Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

A380 ของการบินไทยไม่เอาไปบินลอนดอนแล้วนะครับ แต่ไปโอซาก้าแทน ^^


  • Please log in to reply
33 replies to this topic

#1 Hikouki

Hikouki

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 958 posts
  • LocationBest City in the World, Bangkok

 


Posted 21 August 2012 - 10:17 PM

Advertisements

เนื่องจากว่าไม่สามารถ Fill ผู้โดยสารให้เต็มได้ครับ 507 คน เป็นงานช้างมากๆ
เลยเปลี่ยนใจจะเอาไปบิน KIX TG 622 แทน ^_^ ส่วน LHR คงเป็นน้าๆ 74N ที่บิน

ช่วงแรกที่มีมาอยู่ลำเดียวจะบิน TG600, TG409 เป็นไฟล์ทลองฝึกก่อนนะครับ
พอมาสองลำแล้วจะไป FRA ลำที่สามมาจะไป NRT ลำที่สี่ ห้า มาก็ไม่ CDG ก็ KIX ครับ

ลูกเรือที่ทำการบิน A380 จะต้องมีการคัดเลือกเป็นพิเศษด้วยนะครับ โดยเฉพาะ Performance และ ฯลฯ จะต้องดี ถึงจะโดนเลือกมาบิน

จานชาม ถ้วยโถ แก้ว ก็จะทำใหม่หมด (เปลี่ยนทั้งบริษัท) แอบเห็นแบบ สวยงามไฮโซ ดูดีดูไทยเชียวครับ โดยเฉพาะชั้นพรีเมี่ยม (หวังว่าคงไม่มีการโดนเปลี่ยนกลางอากาศ)

ส่วน A380 ที่นั่ง EY ชั้นบน( Upper deck) จะมี Pitch ที่กว้างกว่าด้านล่างนะครับประมาณ 34" และ 35" ในบางแถว :D

A380 เต็มมันก็ดีครับ แต่เวลาโล่งนี่สิครับ น่าหนักใจนัก เป็นกังวลกับช่วงหน้า Low Season มากๆ ดีนะครับที่เราสั่งมาแค่ 6 ลำ ;)

ก็จะมาสิ้นเดือนหน้าแล้วนะครับไงรอลุ้นว่าตัวจริง เธอจะสวยขนาดไหน :lol:

  • sanchez, HATTORI and Snow like this


Advertisements

#2 --TaN--

--TaN--

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 214 posts
  • LocationChiang Mai

Posted 21 August 2012 - 10:48 PM

เดี๋ยวนี้เส้นทาง LHR ขายไม่ค่อยออกแล้วหรอครับ เมื่่อไม่นานมานี้เคยได้ยินว่า 747 สองเที่ยวบินแทบไม่พอ

#3 Buffet Eater

Buffet Eater

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 127 posts
  • LocationBangkok, Thailand

Posted 21 August 2012 - 11:06 PM

เมื่อก่อนผมต้องไปๆกลับๆเส้นทางนี้อยู่ประจำ แต่บอกได้เลยว่าใช้บริการการบินไทยแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะราคาแพงกว่าเจ้าอื่นมาก เส้นทาง BKK-LHR-BKK มีคู่แข่ง (แบบไม่บินตรง) เยอะมากที่ราคาถูกกว่ามากและบริการก็ไม่แพ้กัน ในความรู้สึกส่วนตัวผมว่าผู้โดยสารที่ไม่ได้รีบร้อนอะไรก็ไม่จำเป็นต้องบินตรง สมัยนี้สนามบินหลายๆที่มีความสะดวกสะบายมากขึ้นในการต่อเครื่อง อย่างผมมี priority pass ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องบินตรงหรือเลือกสายการบินที่ดีที่สุด เวลาผมบินไป LHR ผมชอบแวะแถวตะวันออกกลาง ประมาณว่านั่งสัก 6 ชม. และได้แวะต่อเครื่อง (เอาแบบต่อเครื่องแบบไม่ต้องรีบนะ) ออกมายืดเส้นยืดสาย หาอะไรอร่อยๆกินใน lounge อาบน้ำเสร็จ ออกมาเดิน shopping แล้วค่อยบินต่ออีก 6 ชม.

ก็ลองคิดดูว่าถ้าจะบินกับการบินไทยหลายๆเที่ยว ราคาตั๋วที่ต้องจ่ายเมื่อเปรียบเทียบว่าเอาเงินจำนวนนั้นมาสมัครสมาชิก priority pass แบบ unlimited 1 ปีแค่หมื่่นกว่าบาท ผมว่าคุ้มกว่าเยอะนะ
  • herk likes this

#4 newuno

newuno

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 440 posts

Posted 21 August 2012 - 11:12 PM

สงสัย LHR คู่แข่งน่าจะเยอะ ส่วนเส้นทาง Kangaroo Route ก็สู้ของ CX SQ EK เขาไม่ค่อยจะได้ พวกนั้นเขาโปรดักดีและแน่นอนกว่า
  • sanchez likes this

#5 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 21 August 2012 - 11:32 PM

แอบเสียดาย แต่ก็เข้าใจครับ ว่าตลาดมันแข่งขันสูง ถ้าเอามาแล้วไม่คุ้มก็อย่าเลย

ตอนนี้ยังใช้แค่ 346 เลย ไม่รู้ว่าเอา 74N มาบินจะเต็มหรือเปล่า เส้นทาง BKK-LHR โหดจริงๆ

และอีกอย่างสำหรับการบินไทย 380 ดูไม่ค่อยเหมาะนัก เพราะโหลดสูงขนาดนั้นความเสี่ยงยิ่งสูงขึ้น

และโดยส่วนตัวคิดว่าการบินไทยบิน Point-to-Point น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะกรุงเทพก็ไม่ได้เป็นจุดกึ่งกลางอะไรมากนัก (เมื่อเทียบกับเมืองทางตะวันออกกลาง)

และจากการสั่งซื้อและเช่าเครื่องบินก็พอมองออกว่าการบินไทยวางกลยุทธ์ในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

แต่ก็แอบเสียดายนิดหน่อยที่ 773ER ทั้ง 14 ลำ จะไม่มีเฟิร์สคลาส เพราะตลาดบางเส้นทางของการบินไทยยังมีความต้องการชั้นดังกล่าวอยู่

ถ้ามองในอนาคต การบินไทยจะมีเครื่องบินที่มีเฟิร์สคลาสแค่ 380 6 ลำ 74N 6 ลำ 74R 6 ลำ 346 6 ลำ และถ้าตามแผนการปลดเครื่องบิน 346 กับ 74R ก็อีกไม่กี่ปีก็จะปลดแล้ว แล้วเครื่องที่สั่งเข้ามาแล้วอย่าง 788 กับ 359 คงยากที่จะมีเฟิร์สคลาส เลยสงสัยว่าการบินไทยมองตลาดเฟิร์สคลาสไว้อย่างไร

แต่โดยส่วนตัวมองว่า การจัดหาเครื่องบินเฟสสอง น่าจะยังมี 773ER อยู่ แล้วน่าจะมีการจัดที่นั่งแบบมีเฟิร์สคลาส (ไม่เหมือน 773ER 14 ลำแรก) แต่ก็อย่างว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ ^^"

#6 mochalatte

mochalatte

    สมาชิกปั่นจักรยาน

  • Members
  • Pip
  • 39 posts

Posted 22 August 2012 - 12:02 AM

ยังลุ้นและอยากให้เอามาบินสแกนเล่นช่วงหน้าหนาว 5555

#7 ไฝ โกบ้อ

ไฝ โกบ้อ

    สมาชิกใหม่กิ๊ก

  • Members
  • 10 posts
  • LocationBangkok

Posted 22 August 2012 - 12:59 AM

ค่อนข้างแปลกใจกับข่าวนี้พอสมควร
บินมา LHR ทีไรเต็มตลอด ขนาดวันนึงมีสองเที่ยว
หลายๆครั้งติด Waiting-list จนต้องไปบินสายการบินอื่นแทน

แอบสงสัยว่า บิน LHR แล้วไม่สามารถ Fill ให้คุ้มทุนได้
ถ้าเอาไปบินรูท KIX นี่จะไหวเหรอครับ ?

#8 jak

jak

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 173 posts

Posted 22 August 2012 - 07:54 AM

ใจไม่ค่อยดีแล้วครับ

#9 sanchez

sanchez

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 911 posts
  • LocationBangkok

Posted 22 August 2012 - 08:08 AM

เสียดายจัง

#10 gripen

gripen

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 415 posts

Posted 22 August 2012 - 09:10 AM

หรือว่า A380 จะไม่เหมาะกับการบินไทยจริงๆ ดีแล้วครับ ที่สั่งมาแค่ 6 ลำ ห่วงแต่พวกสายการบินหน้าหนาแถบทางใต้และแถบตะวันออกกลาง ระยะยาวจะมีปัญญาผ่อนเหรอ เพราะการแข่งขันธุรกิจนี้สูงขี้นทุกวันๆ
  • athiwatjojo and herk like this

#11 tatam skyliners

tatam skyliners

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 86 posts

Posted 22 August 2012 - 10:54 AM

Sq ที่ว่าแน่ๆ เจ๋ง ก็ใช่ว่าจะฟิว ที่นัางได้เต็มน่ะครับ โหลงเหลง มาก ยังบินเลย เค้าเน้นไปหาลูกค้ามากกว่าให้ลูกค้ามาหาเรา...คิดใหม่ ทำใหม่น่ะครับ เค้าอาจจ่ะเบื่อโปรดักเก่าๆ รอดูของใหม่ก็ได้เคยแน่นมาก่อนนี่ครับรูมนี่ พอบินแล้วไม่ใหวค่อยเปลี่ยนก็ไม่เสียหลายน่ะครับผมว่า....ความคิดเห็นส่วนตัวครับ อิอิ

#12 herk

herk

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 612 posts

Posted 22 August 2012 - 11:04 AM

ชักจะยังไงๆกับ 380 แล้วดิ มีหลายกระแส บอกว่าไม่คุ้มค่า จะกลายเป็นเหมือน 340 หรือไม่
เอาใจช่วยนะ หางม่วง
ผู้โดยสารเดี๋ยวนี้มีทางเลือกเยอะมาก การบริการก็ไม่แตกต่างกันมาก บางคนไม่สนเลย ขอแค่พาไปถึงที่หมายปลอดภัย ทันเวลาก็พอ
หลายคนก็เลือกเดินทางถูกกว่าแม้จะต้อง ต่อเครื่อง อาจจะเป็นส่วนนึงที่ไม่เอาไป ลอนดอนก็เป็นได้ ถ้าไม่เต็มจริงๆ

#13 Spineker

Spineker

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 366 posts

Posted 22 August 2012 - 04:14 PM

380 เนี่ย operating cost สูงมาก เคยคุยกะพวกพี่ๆที่เรียนเกี่ยวกับ Aviation management นะครับ เขาก็บอกว่าจุดคุ้มทุนในการใช้เครื่อง 380 นี่คือผู้โดยสารต้องเกือบเต็มลำตลอด ปล. แปลว่า operating cost มันต้องสูงจริงนะครับ แต่ก็เป็นแค่หนึ่งความเห็นครับ อย่าคิดมาก จริงๆต้องลองเอามาบินดูก่อนถึงจะรู้กันจริงๆนะครับ แต่โดยส่้วนตัวแล้วการที่จะให้มีผู้โดยกสารหลัีก 500 ต่อเที่ยวเนี่ย ผมว่ายากอยู่นะครับ ผมมองว่าการฟิวผู้โดยสารระดับ 250-350 เนี่ยน่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับ TG ตอนนี้นะครับ เป็นการยืดยุ่นได้มากกว่าสำหรับสายการบินที่จะเลือกใช้เครื่องในแต่ละเส้นทางนะครับ
  • nutnano and athiwatjojo like this

#14 Dejudom 777-300ER

Dejudom 777-300ER

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,748 posts

Posted 22 August 2012 - 08:45 PM

เดี๋ยวนี้เส้นทาง LHR ขายไม่ค่อยออกแล้วหรอครับ เมื่่อไม่นานมานี้เคยได้ยินว่า 747 สองเที่ยวบินแทบไม่พอ

ตอนนี้เป็น A340-600 ไปแล้วด้วยซ้ำไป คนน้อยน่าดู

#15 Dejudom 777-300ER

Dejudom 777-300ER

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,748 posts

Posted 22 August 2012 - 08:48 PM

เอา A380 ไป KIX -_- การบินไทยเป็นอะไร เอาไป SYDNEY ยังคุ้มกว่าเลย

#16 newuno

newuno

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 440 posts

Posted 22 August 2012 - 09:15 PM

บางทีที่การบินไทยเอาไปบินไป KIX อาจเพราะว่าสล๊อตเวลาที่เหลืออาจจะพอแค่สำหรับไฟล์ทไม่เกิน 6-7 ชั่วโมงก็ได้ครับ
  • flyvirgin likes this

#17 Ki-jang-aey

Ki-jang-aey

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 216 posts

Posted 22 August 2012 - 09:15 PM

ยังมีโอกาสเปลี่ยนได้ตลอดเวลาครับ...ผมคิดอย่างนี้.. :) :) :)
  • flyvirgin likes this

#18 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 22 August 2012 - 09:20 PM

ถ้าให้มองว่าทำไมการบินไทยถึงเอาไปบิน KIX ก็น่าจะเพราะญี่ปุ่นมีฐานลูกค้าระดับพรีเมียร์อยู่เยอะอะครับ ดูได้จากการจัดผังที่นั่งของสายการบินญี่ปุ่นทั้ง JAL และ ANA ที่เน้นชั้นธุรกิจ

ส่วนเส้นทาง SYD มองว่ากลุ่มลูกค้าจะเป็นนักท่องเที่ยวกับนักเรียนเป็นส่วนใหญ่อะครับ เลยไม่น่าจะเอาไปบิน
  • Shopaholic likes this

#19 athiwatjojo

athiwatjojo

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,868 posts

Posted 23 August 2012 - 03:02 AM

ความคิดเห็นส่วนตัว
การบินไทยไม่เหมาะกับเครื่อง A380 จริงๆครับ ต้นทุนในการบินแต่ล่ะครั้งสูง ถ้าหวังให้เต็มลำ ช่วงแรกๆอ่ะได้ที่มีคนเห่อขึ้น แต่ไปสักระยะ ไม่มีทางเต็มแน่นอน
ลองเอาบินเชียงใหม่ดู ผมว่าอาจจะเต็มก็ได้น่ะ พิสัยเครื่องระยะทางไกล แต่เอามาบินแค่ห้าร้อยกิโลเมตร ก็กระไรอยู่เหมือนกัน
แต่ที่เขาสั่งซื้อ เพราะเหตุผลบางอย่างขององค์กรนี้แน่นอน ที่มันแอบแฝงมานาน
ไตรมาส2 ของปีนี้ขาดทุน แต่ทำไมปีที่แล้วกำไรล่ะ? ในขณะที่เป็นช่วงโลวซีซั่น เหมือนกัน

#20 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 23 August 2012 - 02:55 PM

380 คงเป็นงานหนักของแต่ละสถานีปลายทางที่จะหาผู้โดยขึ้นให้เต็มลำนะครับ ไหนจะ First / Business classs ที่ต้องเจ๋งจริง เรียกลูกค้าให้ได้
SQ เขาไม่เน้นลูกค้า Economy ของ 380 อย่างเดียวหรอกครับ ถ้า Suite class กับ Business class เต็มหมด เขาไม่แคร์ Eco แล้ว กรณีนั้นครึ่ง Eco ก็สบายๆเลย
ลูกค้า premium และ corporate เขา ขึ้น SQ จริงจัง บวกกับเขาเป็น HUB นักธุรกิจเดินทางจริงๆเสียด้วย

ผมว่ารอดูกันต่อไปว่า 380 จะไปที่ไหนบ้าง แต่หวังอีกละว่าเหตุผลหลักไม่ใช่เพราะนักบิน 747 ออกมาอ้าง แข็งข้อ ว่าข้าจะเอา London จะมา ลูก สามี ภรรยาไปเที่ยว อย่ามาแย่ง London ข้าไป!!




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.