Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

HF พาชมโรงงาน Airbus ต้นกำเนิดเครื่องบิน เที่ยวเมือง Toulouse ฝรั่งเศส

Airbus Airbus A320 Airbus A380 A380 Airbus A330 A330 France Toulouse Europe

  • Please log in to reply
48 replies to this topic

#1 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

 


Posted 20 August 2012 - 02:11 PM

Advertisements

สวัสดีทุกท่านอีกครั้งครับ

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาทีมงาน HFLIGHT ได้มีโอกาสเดินทางไปเยือนหลายเมืองในยุโรป ซึ่งนอกจาพาทุกท่านไปชม Airbus A380 ลำแรกของการบินไทยที่กำลังตกแต่งภายในห้องโดยสารอยู่ในโรงงานแอร์บัส เมืองฮัมบูร์ก แล้วนั้น
(ชมได้ที่นี่ : HF พาไปชมการติดตั้งห้องโดยสาร Airbus A380 ลำแรกของการบินไทย ที่ Hamburg)

เรายังได้มีโอกาสเดินทางต่อไปยังเมือง Toulouse หรือตูลุส ประเทศฝรั่งเศส อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ Airbus บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินชั้นแนวหน้าของโลก และก็เป็นที่ตั้งของโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของ Airbus ในการผลิตเครื่องบินรุ่นต่าง ๆ ซึ่งทาง Airbus ก็ได้ให้เกียรติพาเราชมส่วนต่าง ๆ ที่สำคัญของโรงงานที่ตูลุสนี้ครับ

Attached Thumbnails

  • IMG_0070 copy.jpg


  • kRiTkOnG likes this


Advertisements

#2 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 02:26 PM

หลายคนคงจะทราบบ้างแล้วว่า โรงงานแอร์บัสที่ผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องบินนั้นกระจายอยู่ทั่วยุโรป แล้วก็ยังมีสายการผลิตขั้นสุดท้าย(Final Assembly Line) อยู่ 3 แห่งคือที่ตูลุส ที่ฮัมบูร์ก และที่เทียนจิน(ประเทศจีน) นอกจากนั้นแล้วทางแอร์บัสมีแผนจะตั้งสายการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาในเร็ว ๆ นี้

แต่สำหรับที่ตูลุสแล้วที่นี่เป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุด เพราะว่าเป็นที่ตั้งของสายการผลิตของเครื่องบินทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น ตระกูล A320 ตระกูล A330/340 ตระกูล A380 และล่าสุด A350 (ส่วนที่อื่น ทั้งที่ฮัมบูร์ก และเทียนจิน นั้นมีเฉพาะสายการผลิตขั้นสุดท้ายของตระกูล A320)

แอร์บัสในตูลุสมีพนักงานรวมกันกว่า 11500 คน

สถานที่แรกที่เราจะพาท่านไปชมวันนี้คือ Mock Up Center หรือห้องโดยสารจำลอง

ก่อนที่สายการบินสักสาย หรือลูกค้าสักคนจะสั่งซื้อเครื่องบินสักลำ เขาก็ต้องอยากที่จะได้เห็นภาพว่าเครื่องบินที่เขาสั่งจะหน้าตาเป็นอย่างไร ในห้องโดยสารจะกว้างขวางแค่ไหน มีบรรยากาศอย่างไรบ้าง ทางแอร์บัสก็จะมีให้ชมที่นี่ครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_0648 copy.jpg
  • DSC_0650 copy.jpg


#3 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 02:30 PM

สำหรับเก้าอี้หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั้นไม่ใช่งานการผลิตของแอร์บัสโดยตรง แต่เป็นของบริษัทผู้ผลิตเก้าอี้หลายบริษัท ซึ่งสายการบินหรือลูกค้าที่จะสั่งเครื่องบินจากแอร์บัส ก็ต้องไปทำการตกลงสั่งซื้อรุ่นของเก้าอี้ตามที่ต้องการจากบริษัทผู้ผลิตเก้าอี้เพื่อนำมาติดตั้ง อีกทีหนึ่งด้วย แต่ลูกค้าก็จะได้รับรู้ถึงบรรยากาศและหน้าตาของห้องโดยสารของเครื่องบินแต่ละรุ่น เมื่อทำการติดตั้งเก้าอี้ในแบบต่าง ๆ ได้จาก Mock Up Center ที่นี่

รวมไปถึง Mock Up ของ Crew Rest ด้วยนะครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_0652 copy.jpg
  • DSC_0653 copy.jpg
  • DSC_0656 copy.jpg
  • DSC_0655 copy.jpg


#4 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 02:44 PM

จาก Mock Up Center เราไปชม Final Assembly Line ของเครื่องบินแบบ Airbus A330/A340 กันครับ

Airbus A330 นั้นเป็นเครื่องลำตัวกว้าง (Wide Body) พิสัยกลางถึงไกล ของแอร์บัส ปัจจุบันมียอดผลิตไปแล้วกว่า 800 ลำ ซึ่งล้วนมาจากสายการผลิตขั้นสุดท้าย(Final Assembly Line - FAL) ที่ตูลุสแห่งนี้

Airbus A330 ยังใช้สายการผลิตร่วมกับ Airbus A340 เครื่องบินลำตัวกว้างพิสัยไกลของแอร์บัส ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ 4 เครื่องยนต์ ซึ่งมียอดผลิตทั้งสิ้น 375 ลำ แต่ในปัจจุบันได้หยุดสายการผลิตไปแล้ว

Attached Thumbnails

  • IMG_0089 copy.jpg


#5 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 02:51 PM

สายการผลิตของ Airbus A330/340 นั้น จะมีทั้งส่วนที่เครื่องบินจะเคลื่อนที่ไปตาม สายการผลิต เพื่อผ่านขั้นตอนการประกอบในแต่ละขั้น ซึ่งจะคล้ายกับสายการผลิตของ Airbus A320 ( สำหรับสายการผลิตของ A320 นั้นเราไม่ได้พาท่านชมที่ Toulouse เพราะว่าเราได้พาท่านชมไปแล้วที่ฮัมบูร์ก (ชมได้ที่ HF พาบุกโรงงาน Airbus เมือง Hamburg ตามหาต้นกำเนิด THAI Smile A320 )

Attached Thumbnails

  • DSC_0660 copy.jpg
  • DSC_0661 copy.jpg


#6 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 02:55 PM

และก็มีบางส่วนที่ให้เครื่องบินอยู่นิ่ง ๆ แต่จะมีการนำชิ้นส่วนหรือการประกอบและทดสอบในขั้นตอนต่าง ๆ มาประกอบในแต่ละขั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีสถานี นอกอาคารที่ใช้สำหรับทดสอบระบบต่าง ๆ ของเครื่องบินอีกด้วย

Attached Thumbnails

  • DSC_0663 copy.jpg
  • DSC_0664 copy.jpg


#7 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:07 PM

จากสายการผลิตขั้นสุดท้ายของ Airbus A330/340 เราย้ายไปอีกด้านหนึ่งของสนามบิน Toulouse - Blagnac (โรงงานของ Airbus, EADS รวมถึง ATR จะตั้งกระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ รอบสนามบินแห่งนี้ครับ)

สถานที่นี่ชื่อว่า Site Jean-Luc LAGARDERE ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Final Assembly Line ของ Airbus A380 เครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ธงสามผืนโบกเรียงกันได้แก่ ธงชาติฝรั่งเศส ธงสหภาพยุโรป และธงแอร์บัส

หลายคนอาจสังเกตเห็น หางสีม่วงของการบินไทยหลังป้ายในภาพ นั่นคือ Airbus A380 ลำที่ 2 ของการบินไทย (MSN093) ครับ ซึ่งในเวลาที่เราเดินทางไปตูลุส(เมษายน 2555)นั้นเครื่องบินลำนี้เพิ่งออกจากสายการผลิตขั้นสุดท้าย และกำลังทดสอบระบบต่าง ๆ ก่อนจะเริ่มบินทดสอบไฟลท์แรก และบินไปยังโรงงานแอร์บัส ในเมืองฮัมบูร์ก เยอรมนี ปัจจุบันนี้ (สิงหาคม 2555) เครื่องบินลำนี้อยู่ในโรงงานแอร์บัส ที่ฮัมบูร์กเพื่้อทำการติดตั้งห้องโดยสารและพ่นสีแล้วครับ

สำหรับชื่อ Jean-Luc LAGARDERE นั้นเป็นชื่อของนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสคนสำคัญครับ ซึ่งเคยเป็น CEO ของ Lagadere Group บริษัทยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน EADS และเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการเริ่มโครงการ A380

Attached Thumbnails

  • IMG_0106 copy.jpg
  • IMG_0110 copy.jpg


#8 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:23 PM

ก่อนอื่นขออธิบายถึงสายการผลิตขั้นสุดท้าย Final Assembly Line ในการผลิตเครื่องบินของแอร์บัสกันก่อนครับ

เครื่องบินของแอร์บัสนั้นไม่ได้ถูกผลิตขึ้่นจากที่โรงงานแห่งใดแห่งหนึ่งเพียงแห่งเดียว แต่จะมีโรงงานของแอร์บัส ตั้งกระจายอยู่ทั่วยุโรป เพื่อผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องบิน เช่นโรงงานในฝรั่งเศสผลิตลำตัวส่วนหน้าของเครื่องบิน รวมไปถึงห้องนักบิน โรงงานในเยอรมนี ผลิตลำตัวส่วนท้ายของเครื่องบิน กรวยหาง และแพนหางดิ่ง โรงงานในอังกฤษผลิตส่วนปีก โรงงานในสเปนผลิตแพนหางระดับ ซึ่งเมื่อโรงงานแต่ละแห่งผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ตามหน้าที่ของตนเสร็จแล้ว ก็จะมีการขนส่งมารวมกันที่สายการผลิตขั้นสุดท้าย ซึ่งทำโดยทั้งใช้ รถ เรือ รถไฟ เรือโยง รวมไปถึงเครื่องบินขนส่งโดยเฉพาะอย่าง Beluga หรือ Airbus A300-600ST

สำหรับ Airbus A380 นั้นเนื่องจากเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ ชิ้นส่วนต่างๆ จึงมีขนาดใหญ่มาก การขนส่งชิ้นส่วนต่าง ๆ มายัง FAL ที่ตูลุสนั้นจึงใช้การขนส่งทางบกและทางน้ำทั้งหมด มีเพียงชิ้นส่วนเดียวที่บินมากับ Beluga นั่นคือแพนหางดิ่ง กลับกันสำหรับ A320 นั้นแทบทุกชิ้นส่วนจะขนส่งโดย Beluga

สายการผลิตขั้นสุดท้ายของ Airbus A380 นั้นมีพื้นที่ถึง 5แสน ตารางเมตร หรือ 312 ไร่ 2 งาน ซึ่งใหญ่กว่าสายการผลิตขั้นสุดท้ายของ A330/340 ถึง 2.5 เท่า

Attached Thumbnails

  • IMG_0111 copy.jpg
  • DSC_0672 copy.jpg


#9 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:32 PM

สำหรับตัวโรงประกอบหลัก หรือ Main Hangar นั้นเป็นอาคารเดี่ยว ยาว 490 เมตร กว้าง 250 เมตร และสูง 46 เมตร ทำจากเหล็กกล้า 32000 ตัน หรือเท่ากับหอไอเฟล 4 หอมารวมกัน ประกอบกับคอนกรีตอีก 250000 ตร.ม.

อาคารนี้มีประตูที่กว้าง 90 เมตร สูง 27เมตร (ซึ่ง A380 สามารถใช้เข้าออกได้) 8 ประตู นั่นก็คือ ทั้งอาคารนี้จะจอด A380 ได้ 8 ลำครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_0665 copy.jpg
  • DSC_0666 copy.jpg
  • DSC_0667 copy.jpg


#10 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:42 PM

สำหรับการประกอบ Airbus A380 นั้น เนื่องจากว่าเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่มาก จึงไม่ใช้วิธีการเลื่อนเครื่องบินไปไปตามสาย แต่จะใช้วิธีการนำชิ้นส่วนมาประกอบกันที่สถานีที่อยู่กับที่

ซึ่งสถานีแรกคือ General Assembly (รวมสถานที่ 35 และ 40) เป็นสถานีที่รวมการประกอบทุกอย่างเข้าด้วยกัน ยกเว้นการติดตั้งเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลำตัว หาง ปีก ฯลฯ จะถูกประกอบเชื่อมกันที่สถานีนี้

ที่โรงงานแอร์บัสที่ตูลุส มีพื้นที่สำหรับสถานีในขั้นตอนนี้ จำนวน 2 ส่วน นั่นคือ สามารถประกอบแอร์บัส เอ380 ในขั้นตอนเดียวกันได้พร้อม ๆ กันได้ถึง 2 ลำ แต่ในปัจจุบันนั้นใช้เพียงแค่ 1 ส่วนก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว

สำหรับการประกอบในขั้นตอนนี้โดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์ ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็จะประกอบรวมกันเป็นเครื่องบินเรียบร้อย โดยเครื่องบินลำในภาพนั้นเพิ่งจะเข้ามาสู่สถานีได้เพียง 2 วัน ก็ประกอบเข้าเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

Attached Thumbnails

  • DSC_0668 copy.jpg
  • DSC_0670 copy.jpg
  • DSC_0674 copy.jpg


#11 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:48 PM

ในตอนนี้เครื่องบินทั้งลำจะยังไม่ได้มีการลงสีเพนท์ลวดลายของสายการบิน เพราะว่าจะไปทำกันในโรงงานทำสีที่เมืองฮัมบูร์ก ยกเว้นส่วนเดียวคือแพนหางดิ่งที่จะเพนท์สีมาเรียบร้อยตั้งแต่ออกจากโรงงานที่ผลิต ก่อนเข้ามาสู่ FAL เสียอีก

Attached Thumbnails

  • DSC_0676 copy.jpg
  • DSC_0678 copy.jpg


#12 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 03:59 PM

หลังจากประกอบเป็นเครื่องบินเรียบร้อยแล้วที่สถานีแรก คือ General Assembly ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เครื่องบินก็จะถูกลากออกไปนอกโรงประกอบ ทางประตูบานหนึ่ง เพื่อเข้าประตูอีกบานหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีถัดไปนั่นคือ General Test Station (สถานี 30) ซึ่งสถานีนี้จะใช้เวลาราว 3 สัปดาห์ หรือเป็น 3 เท่าของสถานีแรก โรงประกอบแห่งนี้ จึงออกแบบให้มี พื้นที่ของสถานี General Test เป็น 3 เท่าของ General Assembly นั่นคือ มี General Assembly 2 ส่วนและมี General Test 6 ส่วน ในอาคารหลังนี้

และวันนี้เราก็ได้พบกับ Airbus A380 ลำที่ 3 ของการบินไทย (MSN100) ในเวลานั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของสถานี 30 General Test แต่ในปัจจุบัน (สิงหาคม 2555) เครื่องบินลำนี้เพิ่งจะทำ First Flight บินไปยังฮัมบูร์กแล้ว

Attached Thumbnails

  • DSC_0694 copy.jpg
  • DSC_0693 copy.jpg
  • IMG_0133 copy.jpg


#13 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:10 PM

สำหรับที่สถานีนี้นั้นจะทำการทดสอบระบบต่าง ๆ ทั่วไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟฟ้าและไฮดรอลิค ระบบคอมพิวเตอร์บนเที่ยวบิน ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวและล้อ การทดสอบหารอยรั่วของถังน้ำมัน และจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์เข้าไปที่สถานีนี้

Attached Thumbnails

  • DSC_0681 copy.jpg
  • DSC_0683 copy.jpg
  • DSC_0684 copy.jpg


#14 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:17 PM

หลายคนอาจสงสัยว่าเครื่องบินก็ลำใหญ่ และก็สูงด้วย การเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ของเครื่องบินจะทำอย่างไร นอกจากการใช้นั่งร้าน คำตอบคือ ใช้พรมวิเศษครับ

หรือนั่งร้านที่ยกตัวเคลื่อนที่ไปมาได้แบบนี้แหละครับ จะมีแกนยึดมาจากบนหลังคาซึ่งสามารถขยับได้ ปรับความสูงได้ เคลื่อนที่ได้ บินไปบินมาเหมือนกับพรมวิเศษเลยหละครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_0685 copy.jpg
  • DSC_0686 copy.jpg
  • IMG_0129 copy.jpg


#15 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:27 PM

หลังจากขั้นตอนในสถานี 30 General Test เสร็จสิ้นแล้ว ประตูของโรงประกอบก็จะเปิดอีกครั้ง เครื่องบินก็จะออกจากโรงประกอบไปยังสถานีถัดไปซึ่งเป็นสถานีกลางแจ้ง (Outside Stations) ซึ่งจะสถานี Final Test and Preparation for flight ที่สถานีนี้จะเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมการบินเป็นครั้งแรก รวมไปถึงการปรับค่ามาตรวัตรต่าง ๆ ให้ตรง การทดสอบการปรับความดันห้องโดยสาร ทดสอบระบบนำร่อง

ส่วนการทดสอบเครื่องยนต์นั้นจะมีพื้นที่ทดสอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ล้อมด้วยกำแพงสำหรับสะท้อนเสียงและแรงขับขึ้นสู่บนฟ้า (จะได้ไม่รบกวนและส่งผลต่อพื้นที่รอบ ๆ) ซึ่งจะมองเห็นไกล ๆ หลังหางของการบินไทยในภาพแรก

เมื่อทดสอบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เครื่องบินก็พร้อมบินไฟลท์แรก เพื่อทดสอบ และย้ายไปยังเมืองฮัมบูร์ก เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการตกแต่งภายในห้องโดยสารและทำสีต่อไป

Attached Thumbnails

  • IMG_0137 copy.jpg
  • IMG_0138 copy.jpg


#16 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:35 PM

จากสายการผลิตขั้นสุดท้ายของแอร์บัส เอ380 เราก็มายังพื้นที่อีกส่วนหนึ่งครับ

แม้ว่าเครื่องบินของแอร์บัส นั้นจะได้ถูกผลิตไปเป็นจำนวนมากและใช้งานแพร่หลายอยู่ทั่วโลกแล้ว แต่ว่าทางแอร์บัสเองก็ยังมีการทดสอบเครื่องบินในเรื่องต่าง ๆ อยู่เสมอ ๆ เพื่อหาทางป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในกรณีต่าง ๆ หรือแก้ไขปัญหาที่ถูกตรวจพบ อย่างในวันนี้เราได้เข้ามาอยู่ที่โรงจอดเครื่องบิน หรือ Hangar อีกแห่งของ Airbus ครับ ซึ่ง Airbus A380 ของแอร์บัส (ทะเบียน F-WWDD MSN004) ได้เข้ามาจอดเพื่อเตรียมการทดสอบอยู่

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินลำทดสอบครับ ดังนั้นหน้าตาย่อมไม่เหมือนจากเครื่องบินที่สายการบินนำไปใช้แน่นอน เดี๋ยวเราจะพาไปชมกันครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_0706 copy.jpg
  • DSC_0701 copy.jpg
  • DSC_0716 copy.jpg


#17 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:37 PM

เดี๋ยวเราจะขึ้นไปบนเครื่องกันครับ แต่นี่เป็นรถบันได ในโรงงานประกอบเครื่องบิน จึงมีการติดตั้งถังแยกประเภทขยะไว้กับตัวรถบันไดด้วยนะครับ แยกประเภทตามมาตรฐานโรงงานกันเลยที่เดียว

Attached Thumbnails

  • DSC_0718 copy.jpg


#18 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:44 PM

ขึ้นมาบนเครื่องแล้วครับ

ลำนี้เป็นเครื่องบินสำหรับทดสอบต่าง ๆ จึงหน้าตาไม่เหมือนเครื่องที่ใช้โดยสารจริง ๆ ส่วนนี้เป็นส่วนของชั้นล่างหรือ Main Deck

Attached Thumbnails

  • DSC_0719 copy.jpg
  • DSC_0725 copy.jpg


#19 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:46 PM

ข้อมูลต่าง ๆ จะถูกรวบรวมมายังคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ที่ติดตั้งไว้นี้ครับ เพื่อนำไปประมวลผล

มีกล้องจับภาพจากส่วนต่าง ๆ ของเครื่องมาแสดงไว้ด้วย

Attached Thumbnails

  • DSC_0722 copy.jpg
  • DSC_0726 copy.jpg
  • IMG_0154 copy.jpg


#20 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 20 August 2012 - 04:52 PM

ถังเหล่านี้ใช้บรรจุน้ำหนัก เพื่อแทนน้ำหนักของบรรดาผู้โดยสาร เก้าอี้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ครับ ในการทดสอบนั้นบางครั้งก็ต้องมีการทดสอบโดยจำลองว่าเครื่องบินได้บรรทุกผู้โดยสารและน้ำหนักอยู่จริง ๆ ดังนั้นจึงต้องมีการใช้ถังเหล่านี้แทน ซึ่งก็สามารถปรับน้ำหนักได้ครับตามจำนวนถังและปริมาตรของสิ่งของที่ใส่ลงไปในถัง ภาพนี้เป็นชั้นบนของห้องโดยสาร (Upper Deck)

Attached Thumbnails

  • DSC_0727 copy.jpg





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
Thailand Web Stat     ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.