สำหรับเรื่องการโหลดอาหาร บางคนคงทราบกันบ้างแล้วว่า อาหารส่วนใหญ่จะถูกทำให้แข็งแล้วเก็บในรถที่มีการเปิดชิลเลอร์ ทำให้อาหารยังคงอยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ ก่อนนำมาเสริฟก็จัดการอุ่น สำหรับผู้ที่ไม่นอนลองสังเกตุดูดีดีครับว่า ก่อนเสริฟอาหารซัก 2ชม. สจ๊วตจะเข็นรถไปมาอยู่เสมอๆ เพราะต้องทำการเคลื่อนย้ายอาหารมื้อต่อๆไป
ผมชอบรีวิวนี้จังเลย ผมชอบข้าวเหนียวไก่ย่าง ซึ่งไม่เคยเจอเลย น่าจะนำมาเสนอไฟล์ตแถวๆนี้บ้างเนอะ
ขอเสริมน้องสจ๊วตนิสนึงนะครับ

อย่างที่เราทราบดีว่าบนเครื่องที่บินยาวๆจะมีแกลี่ที่มีชิลเลอร์ติดตั้งอยู่ด้วยครับ โดยที่อาหารมื้อที่สองหรือมื้อที่สามเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องได้รับการแช่เย็นต่อเนื่องด้วยเหตุผลทางด้านความสะอาดอนามัยให้เป็นไปตามกฏขององค์การการบินระหว่างประเทศก่อนที่จะนำมาอุ่นแล้วบริโภค โดยที่ชิลเลอร์เหล่านี้จะเวลาเปิดจะเลือกได้ว่าเราจะเอาเย็นมาเย็นน้อยครับ ปกติก็จะมีให้เลือกระหว่าง 7C หรือ 4C ครับ
ส่วนรูท LA นี่การบินไทยทุ่มเทเกี่ยวกับเรื่อง Catering มากครับ อาหารที่เสิรฟบนเครื่องรูทนี้หากคนบินบ่อยๆจะสังเกตเห็นได้ว่าทั้งปริมาณคุณภาพและรสชาติจะดีกว่ารูทอื่นๆอย่างออกหน้าออกตาเลยทีเดียวโดยเฉพาะอาหารชั้นธุรกิจซึ่งดูดีกว่าปกติมากครับ ออกจาก กทม แน่นอนรสชาติและคุณภาพมักจะไม่ผิดหวัง ส่วนออกจากแอลเอก็มีการจ้างเชฟไทยทางโน้นมาคิดทำอาหารให้รูทนี้โดยเฉพาะ ให้เป็นผู้ควบคุมรสชาติและคุณภาพอยู่ที่แอลเอเลย จานโปรดของผมก็คือ ล็อบสเตอร์ในครีมซอสมันกุ้งล็อบสเตอร์ ทานกับพาสต้า หืมมม... ไม่รู้นะครับ แต่โดยส่วนตัวชอบมากๆ

ส่วนรูทนี้เสริฟสามมื้อครับขาบินเข้า กทม แต่ขามาจะเสริฟสองมื้อ(ครึ่ง)จะเป็นพวกมาม่าหรือ snack ส่วนบะหมีก็มีไว้ให้ทานเผื่อใครหิวยามดึกๆขอได้ครับ
ส่วนเรื่องอยู่บนเครื่อง 17 ชม นั้น น้องๆอาจจะสนุกกัน แต่พวกพี่เนี่ยะ เหนื่อยขาดใจจริงๆครับ ไฟล์ทอเมริกาเป็นไฟล์ทที่โหดสำหรบพวกพี่มากๆ แม้จะเหนื่อยแต่ก็ตั้งหน้าตั้งตาเสริฟยิ้มให้ผู้โดยสารจนหยดสุดท้ายแหล่ะครับ
