จากนั้นก็หลังติดเบาะและเทคออฟสวยๆ มองออกไปจะเห็นตัวเมือง Sydney ครับ ถ้ามองดีๆจะเห็น Sydney Opera House ครับ (แอบทำลูกศรชี้ไว้)
|
|
Posted 28 June 2016 - 06:48 PM
จากนั้นก็เริ่มซนต่อครับ ขอแกะ amenity kit อันน้อยๆมาดูครับ จำได้จากรีวิวของคุณ Lovely_Love กับคุณ Conductor ว่าAmentity Kit ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ก็เลยไม่หวังอะไรมากครับ
มีที่ปิดตา ปิดหู ถุงเท้า ปากกาด้ามนึง ถุงใส่รองเท้าครับ ตามนั้น ไฟลท์ สามชั่วโมง ไม่หวังไรมากครับ
Posted 28 June 2016 - 07:06 PM
ผ้าห่มหนาจริงอะไรจริงครับ ไม่รู้ว่าทำจากอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าลืมดู สงสัยขนอัลปาก้า (มโนเอง)
จากนัน้ก็ซนขอลองนอนราบครับ ซึ่งเป็น fully flat bed ครับ
พอนอนราบจะเจอปุ่ม ปรับนั่งตรง ปุ่ม Do Not Disturb ส่วนปุ่ม MR ไม่แน่ใจว่าคืออะไรครับ massage รึเปล่าไม่แน่ใจ แต่กดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ
Posted 28 June 2016 - 07:49 PM
ปรับกระจกแรงสุด แล้วมองออกไปดูเมฆกระปริบกระปรอยกะปริบกะปรอย
ได้เวลาลุกขึ้นไปสำรวจก่อนเริ่ม meal service ครับ
ห้องน้ำก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรครับแต่ยังสะอาดดีอยู่ พร้อมเซ็นเซอร์ในการชักโครก
ทิชชูมีรูปเมฆมุ้งมิ้ง
ไม่ได้มี amenity มากเป็นพิเศษครับ มี refreshing towel สบู่กะครีมแค่นั้น
ละก็ที่เขียนบุหรี่ยามจำเป็นครับ
Posted 29 June 2016 - 06:33 AM
เริ่มเสิร์ฟมื้อกลางวันครับ มาด้วยเครื่องดื่มมาตรฐานครับ ซอฟท์ดริงค์ต่างๆ เบีนร์ ไวน์ แชมเปญ
พวกผมพยายามลองสั่ง Pico Sour ซึ่งเป็นเครื่องดื่ม signature ของอเมริกาใต้และสายการบิน (อารมณ์ว่า SQ มี Singapore Sling LATAM ก็มี pico sour) แต่พนง. ทำท่าอึกอักๆแล้วบอกว่าเดี๋ยวไปดช็คก่อน แล้วไม่เคยกลับมาอีกเลยกับ Pico Sour
บริการออกแนวงงๆครับ เพราะไม่มีเมนูแจ้งใดๆ เอาอาหารมาเสิร์ฟทันทีแบบไม่มีให้เลือก วางแบบไม่บอกด้วยครับว่าคืออะไร ทานไปแล้วเป็นไก่ยัดไส้ฟักทอง ข้าวหุงกับหน่อไม่ฝรั่งอะไรแบบนี้ สลัดแนวกรีก มาพร้อมกับน้ำสลัดบัลซามิก
อุปกรณ์ทุกอย่างมารวดเดียว ที่เลยไม่ค่อยเหลือ
Posted 29 June 2016 - 06:57 AM
ได้เวลาเดินออกสำรวจเครื่องลำนี้ครับ
ผนังกั้นชนชั้น เห็นกระเป๋าบน jump seat มั้ยครับ นั่นเป็นกระเป๋าของลูกเรือคนนึงครับ ชีรื้อกระเป๋าเอาไอแพด (ที่คาดว่าเพิ่งซื้อมาเพระว่ายังอยู่ในกล่องอย่างดี) มานั่งหลัง service ครับ
ไหนลองไปเยี่ยมเยีนสามัญชนข้างหลังซิ๊
Galley ข้างหลังใหญ่มากครับ เหล่าลูกเรือรวมตัวอยู่นี่กับหมดเลย
เดินกลับมาที่ฝั่ง business ครับ cabin light ก็เปลี่ยนสีไปมาตามสีธีมของสายการบินครับ
Posted 29 June 2016 - 07:09 AM
มาจอดเทียบข้างๆ EK ครับ ที่สนามบินโอคแลยคชต์ตอนี้มีเครื่องของ EK ถึงสามลำเลยทีเดียว เป็น A380 สองลำ และน่าจะ 777 อีกลำครับ
สัญญาณรัดเข็มขัดดับลง
จากนั้นก็เปิดประตู เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของ LATAM ขึ้นมาแล้วก็ประกาศว่าเที่ยวบินที่จะบินต่อไป Santiago ต้องล่าช้าไปอีกประมาณ 7 ชั่วโมงครับ เรียกเสี่ยงโห่ได้จากเคบินเยอะทีเดียว
Posted 29 June 2016 - 07:26 AM
Terminal ค่อนข้างโล่งครับ
เดินมาถึง immigration ไวๆ เพราะนัดเพื่อนไว แล้วเดี๋ยวพวกผมมีไฟลท์ต่อไป Wellington อีกครับ
immigration ก็ตรวจเร็วครับ เดินออกมาที่ luggage ได้ภายใน 20 นาทีนับตั้งแต่ออกจากประตูเครื่องมา
จบแล้วครับสำหรับรีวิวอันนั้น ขอประเมินสายการบินหน่อยครับ
Check-in 7/10
ระบบเช็คอินสะดวกดีนะครับ แต่ที่ไม่ประทับใจมากคือการที่เที่ยวบินยกเลิกแล้วไม่มีการแจ้งใดๆ ไม่ว่าจะผ่านแอพ ผ่านอีเมล์ หรือSMS ลอนึกภาพผู้โดยสารที่โผล่ไปสนามบินสำหรับเที่ยวบินตอน 11โมง มาเจอว่าเที่ยวบินถูกเปลี่ยนไปถึง 6 โมงเย็นครับ ไม่น่าจะอภิรมย์เท่าไหร่ เว็บไซต์ยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ด้วยครับ น่าจะโอขึ้นหลังจากนี้อีก ขั้นตอนบุคกิ้งก็ไม่มีให้รีเควสอาหารพิเศษใดๆเลยรวมถึงตอนออนไลน์เชคอิน นอกจากต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์
Ground service-boarding 9/10
Lounge ของ Qantas สะดวกดีครับ แต่การจัดการตอน boarding น่าจะดีกว่านี้ได้อีกเพราะยังคงมีผู้โดยสารที่ไม่ได้เตรียมเอกสารเดินทางต่างๆมาอยู่ในคิวทำให้ผู้โดยสารที่ตอแถวต้องรออีก
Aircraft 10/10
787-9 สิบๆๆเอาไปเลยเซ่ เครื่องใหม่ดีงามครับ เงียบสงัด
Ob-board service 7/10
บริการค่อนข้างเรียบ ไม่เยอะ ลูกเรือไม่ friendly เท่าไหร่ อาหารเสิร์ฟแบบไม่มีการเอื้อนเอ่ยใดๆ รสชาติใช้ได้ แต่ไม่มีตัวเลือกใดๆ ไม่ค่อยเดินดูผู้โดยสารเท่าไหร่ น้ำหมดต้องเรียกเองนะครับ สายการบินอื่นเท่าที่จำได้น้ำในแก้วผมไม่เคยพร่องครับ ไม่แน่ใจว่าขา long haul ไปชิลีจะดีกว่านี้มั้ย
In-Flight Entertainment 10/10
หนังเพลงใหม่มาก ระบบการใช้งานง่ายทั้ง touch screen และ รีโมทคอนโทรล ประทับใจทั้งสามชั่วโมงกว่าที่เดินทาง
ความคุ้มค่า 10/10
ราคาถูกจริงอะไรจริงครับสำหรับ premium business ถือว่าเป็นความสะดวกสบายในการข้ามทะเล Tasman ถ้าจะให้บินอีกก็เอาครับ
ภาพรวม 8/10 ครับ สำหรับไฟลท์สามชั่วโมงว่าถือว่าโอเคครับ ได้นั่งเครื่องใหม่ ตั๋วราคาถูก อาหารโอเค
รีวิวนี้ภาพเยอะหน่อย แต่ยังไงก็ขอพระคุณที่ติดตามนะครับ
ขอบพระคุณครับ
Posted 30 June 2016 - 06:16 PM
ขอบคุณมากครับ
Posted 01 July 2016 - 11:17 AM
สายการบินนี้ผมใช้บริการเมื่อสองปีก่อน บินในชั้นประหยัด ประทับใจมากๆครับ (ช่วงนั้นยังใช้ A340)
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
0 members, 0 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |