ดูแล้วตาร้อนผ่าว
เอาไว้ต้องเริ่มใช้บริการ SQ บ้างแล้วครับ
ขอบคุณ และรอชนตอนต่อไปครับ
|
|
Posted 13 January 2016 - 01:54 PM
ดูแล้วตาร้อนผ่าว
เอาไว้ต้องเริ่มใช้บริการ SQ บ้างแล้วครับ
ขอบคุณ และรอชนตอนต่อไปครับ
Posted 13 January 2016 - 09:19 PM
ขอบคุณครับ
Posted 14 January 2016 - 02:56 PM
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว เพิ่งรู้เหมือนกันว่า SQ ยังเก็บ 772 ที่มีที่นั่ง Raffles class รุ่นเก่าแบบนี้อยู่
จะคอยติดตามชมรีวิวขากลับนะครับ :-)
Posted 14 January 2016 - 03:49 PM
Posted 14 January 2016 - 10:30 PM
Seat ในตำนาน SpaceBed ยังมีเหลืออยู่เลย นึกว่าหมดไปแล้วซะอีกครับ แต่ก่อน seat แบบนี้ถือเป็น flagship เลยนะครับสมัยนั้น
Posted 15 January 2016 - 04:40 PM
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ในที่สุดก็มีคนมารีวิวเตียงคู่ลอยฟ้าในตำนานให้ได้เห็น ดูดีอยู่นะครับ เพราะตอนนี้โปรดักส์ของเฟิร์สคลาสผมว่าSQ ก็ไม่ใช่ผู้นำแล้ว เพราะ EY The Apartment นี่อลังการงานสร้างขึ้นแท่นไปอีกระดับ อยากให้คุณ Conductor ได้ลองใช้บริการดู เพราะว่าผมคงไม่มีปัญญา 5555
ส่วนด้านบริการของSQ ผมค่อนข้างแปลกใจที่คุณ Conductor ไม่ประทับใจ เพราะจากการอ่านรีวิวของนักรีวิวฝรั่ง หลายคนจะชอบที่SQ มีการเอาใจใส่ดี Activeมาก บางทีก็ใส่ใจมากจนเกินไป ในทางกลับกันคู่แข่งโดยตรงอย่าง CX จะมีการบริการแบบPassive ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวกับผดสมากกว่า ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่อาจทราบได้ แต่ผมคงได้มีโอกาสใช้บริการของCX ช่วงกลางปีครับ
โดยสรุปจากการเห็นCabin ของชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งแล้ว ผมว่าทางSQ ทำโปรดักส์ของชั้นธุรกิจดีเกินไปจนมาทำลายโปรดักส์ในชั้นหนึ่งของตัวเอง ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าSQ จะพัฒนาโปรดักส์ได้ดีขึ้นไปอีกขนาดไหน เห็นว่า A350 ที่กำลังจะมา ก็จะมาพร้อมกับชั้นธุรกิจรุ่นใหม่(อีกแล้ว) เพราะSQ น่าจะพยายามรั้งตำแหน่งสายการบินที่มีที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกไว้ต่อไป ส่วนการบริการนั้น ผมถือว่าเป็นเรื่องของรสนิยมและความพึงพอใจส่วนบุคคลครับ เพราะต่างสายการบินก็จะมีแนวทางในการบิรการเป็นของตัวเอง ก็ยังเชื่อว่าการบริการของสายการบินฝั่งเอเชีย ยังคงดีกว่าสวยการบินอมเรกาหรือยุโรปครับ
Posted 16 January 2016 - 07:55 AM
ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับขอบคุณครับสำหรับรีวิว ในที่สุดก็มีคนมารีวิวเตียงคู่ลอยฟ้าในตำนานให้ได้เห็น ดูดีอยู่นะครับ เพราะตอนนี้โปรดักส์ของเฟิร์สคลาสผมว่าSQ ก็ไม่ใช่ผู้นำแล้ว เพราะ EY The Apartment นี่อลังการงานสร้างขึ้นแท่นไปอีกระดับ อยากให้คุณ Conductor ได้ลองใช้บริการดู เพราะว่าผมคงไม่มีปัญญา 5555
ส่วนด้านบริการของSQ ผมค่อนข้างแปลกใจที่คุณ Conductor ไม่ประทับใจ เพราะจากการอ่านรีวิวของนักรีวิวฝรั่ง หลายคนจะชอบที่SQ มีการเอาใจใส่ดี Activeมาก บางทีก็ใส่ใจมากจนเกินไป ในทางกลับกันคู่แข่งโดยตรงอย่าง CX จะมีการบริการแบบPassive ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวกับผดสมากกว่า ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่อาจทราบได้ แต่ผมคงได้มีโอกาสใช้บริการของCX ช่วงกลางปีครับ
โดยสรุปจากการเห็นCabin ของชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งแล้ว ผมว่าทางSQ ทำโปรดักส์ของชั้นธุรกิจดีเกินไปจนมาทำลายโปรดักส์ในชั้นหนึ่งของตัวเอง ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าSQ จะพัฒนาโปรดักส์ได้ดีขึ้นไปอีกขนาดไหน เห็นว่า A350 ที่กำลังจะมา ก็จะมาพร้อมกับชั้นธุรกิจรุ่นใหม่(อีกแล้ว) เพราะSQ น่าจะพยายามรั้งตำแหน่งสายการบินที่มีที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกไว้ต่อไป ส่วนการบริการนั้น ผมถือว่าเป็นเรื่องของรสนิยมและความพึงพอใจส่วนบุคคลครับ เพราะต่างสายการบินก็จะมีแนวทางในการบิรการเป็นของตัวเอง ก็ยังเชื่อว่าการบริการของสายการบินฝั่งเอเชีย ยังคงดีกว่าสวยการบินอมเรกาหรือยุโรปครับ
Posted 17 January 2016 - 09:54 PM
รีวิวละเอียดดีมากๆเลยครับ ดูเพลินครับ ได้ฟีลลิ่งครับ
เพราะผมคงไม่มีโอกาส บิน Suite ของ SQ เป็นแน่แท้ครับ
ส่วนเล้าจ์ที่ SIN กับ ไฟล์ท SIN-BKK นี่ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผมมากครับ
เพราะต้องบินกลับไทย via SIN กับ SQ พอดีครับ เหมือนว่า ผมน่าจะเจอที่นั่งรุ่นเดียวกันด้วยครับ
พยายามหารีวิวดูก็หายากครับ เลยได้เห็นจากรีวิวนี้ครับ
ปล. เห็นด้วยครับ สำหรับที่คุณ conductor เปรยถึง Attitude ของลูกเรือ EK
ผมเคยเจอเหมือนกัน ทั้งในBiz และ Eco เลยหลีกเลี่ยงไม่บินเลยครับ
Posted 21 January 2016 - 02:36 PM
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมแลกตั๋วรางวัล Kris Flyer เอาไว้เดือนเมษา หากไม่ผิดพลาดก็จะมีโอกาสสัมผัสชั้นหรูของ SQ บ้างครับ
Posted 21 January 2016 - 10:44 PM
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ premium eco ของ SIA ดูน่านั่งนะครับ ดูใหญ่กว่า seat economy ปกติเยอะอยู่ ส่วนอาหาร น่าทานมากนะครับ
Posted 22 January 2016 - 01:25 PM
รีวิวละเอียดดีมากๆเลยครับ ดูเพลินครับ ได้ฟีลลิ่งครับ
เพราะผมคงไม่มีโอกาส บิน Suite ของ SQ เป็นแน่แท้ครับ
ส่วนเล้าจ์ที่ SIN กับ ไฟล์ท SIN-BKK นี่ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผมมากครับ
เพราะต้องบินกลับไทย via SIN กับ SQ พอดีครับ เหมือนว่า ผมน่าจะเจอที่นั่งรุ่นเดียวกันด้วยครับ
พยายามหารีวิวดูก็หายากครับ เลยได้เห็นจากรีวิวนี้ครับ
ปล. เห็นด้วยครับ สำหรับที่คุณ conductor เปรยถึง Attitude ของลูกเรือ EK
ผมเคยเจอเหมือนกัน ทั้งในBiz และ Eco เลยหลีกเลี่ยงไม่บินเลยครับ
ลูกเรือ EK เป็นมันหมดทั้งสามคลาสครับ ผมแปลกใจมากจนเกือบจะถามว่า เป็นอะไรมากไหม ตอนที่เดินทางกลับไทยเมื่อกลางปี ตอนนั้นนั้งชั้นหนึ่ง ผมว่าเทรนนิ่งเค้าคงมีปัญหาจริงๆ คนบ่นกันเยอะครับ
Posted 24 January 2016 - 02:00 AM
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมชอบมาก ๆ ตรง ๆ ดีครับ
Posted 24 January 2016 - 09:46 AM
ดีงามครับ แต่อาจจะดูเก่าไปหน่อย สำหรับ SQ ^^
Posted 24 January 2016 - 12:30 PM
Posted 25 January 2016 - 10:15 PM
แวะมาดูหลายรอบ น่านั่งมากๆ ครับ
Posted 25 January 2016 - 11:00 PM
ขอบคุณครับ มีโอกาสต้องขอตามรอยมั่งครับ
Posted 26 January 2016 - 10:48 PM
ขอบคุณครับ
Posted 12 March 2016 - 05:21 PM
ขอบคุณ จขกท ที่นำมาแบ่งปันครับ คือ งานดีมากๆ
ถึงแม้ส่วนตัว จขกท อาจไม่โดนแบบสุดๆแต่ผมว่า SQ น่าจะยังรักษามาตรฐานไว้ได้สูงมากๆเป็นแน่ครับ
ดูจากรูปแล้วงานดีมากๆ presentation อาหารที่ไม่มีพลาดเลย ยังกะออกมาจากร้านอาหารกันเลยทีเดียว
ไม่มีข้อติชมเพิ่มเต้มเพราะ จขกท ให้ไส้ละเอียดมาก ดูไปอู้หูไปตามเรื่อยๆเลยละครับ แล้วสนนราคาที่ถูกกว่า TG F class อันนี้ขอบอกว่าแรง
เพราะ กบท เองใช้เครื่องป้า 747 ซึ่งอาจมีโดน F class ได้ทั้งสองแบบ เปลี่ยนเครื่องกันแบบวินาทีสุดท้ายก่อนออกจาก กทม กันให้ใจหาย เจอ F เดิม ก็แอบดูเสียเที่ยว
ถ้าจำไม่ผิด เครื่อง SQ 777-200ER - พวกทะเบียน 9V-SV. จะยังคงเป็น space bed ครับ
เครื่องรุ่นนี้ยังคงใช้บินไกลไป Istanbul, Copenhagen ด้วยครับ ที่นั่งแบบนี้สบายดีเหมือนกันครับ แต่นอนนานๆจะไหลหน่อย
ขอบคุณรีวิวดีๆแบบนี้นะครับ ดูแล้วกระตุกต่อมเอามากๆครับ
Posted 20 August 2016 - 01:52 PM
ขอบคุณครับ
Posted 08 November 2016 - 02:11 PM
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
0 members, 0 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |