สวัสดีครับ รีวิวนี้เป็นรีวิวไฟลท์ขากลับจากกรุงเทพไปซิดนีย์ซึ่งผมเดินทางในชั้นธุรกิจ
ส่วนรีวิวขามานั้นผมทำไว้เสร็จแล้ว
http://www.hflight.n...class/?p=346043
เริ่มกันที่ Check-in Row N
Boarding pass
|
|
Posted 11 December 2015 - 10:21 PM
สวัสดีครับ รีวิวนี้เป็นรีวิวไฟลท์ขากลับจากกรุงเทพไปซิดนีย์ซึ่งผมเดินทางในชั้นธุรกิจ
ส่วนรีวิวขามานั้นผมทำไว้เสร็จแล้ว
http://www.hflight.n...class/?p=346043
เริ่มกันที่ Check-in Row N
Boarding pass
Posted 12 December 2015 - 12:05 AM
เนื่องจากเดินทางในชั้นธุรกิจบน QF ซึ่งเป็นสมาชิกสายการบินเครือ Oneworld ผู้โดยสารจึงสามารถใช้เลาจน์ของ BA CX ซึ่งเป็นสมาชิก Oneworld และสามารถใช้เลาจน์ EK เพราะเป็นพันธมิตรกับ QF
นอกจากนี้ ถ้าผู้โดยสารเป็น Oneworld Emerald ผู้โดยสารก็สามารถใช้เลาจน์เหล่านี้ได้เช่นกัน แม้ว่าจะเดินทางในชั้นประหยัดก็ตาม
เนื่องจากผมเคยใช้เลาจน์ชั้นธุรกิจของ QF แล้ว และได้ข่าวว่าเลาจน์ CX เพิ่งเปิดไม่นานหลังจากที่ปิดปรับปรุงใหญ่ และผมหาเลาจน์ BA ไม่เจอ (ผมเข้าใจว่า BA ใช้เลาจน์ของ QF แต่คราวนี้ผมไม่เห็นป้าย BA ติดหน้าเลาจน์ QF นะครับ) ผมจึงตั้งใจมาลองใช้เลาจน์ของ CX เต็มที่
พอผ่าน ตม ก็เลี้ยวขวา เดินไป Concourse G ครับ เลาจน์ CX ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับเลาจน์ QF
ทางเข้าสวยดี
Posted 12 December 2015 - 07:02 AM
มีอาหารให้เลือกสั่งมากมายที่ The Noodle Bar มีเกี๊ยวกุ้งที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย มีผัดไทยที่ทรงเครื่องแบบหนักๆ จัดมาเต็มๆ กุ้งแห้ง ถั่วป่น เพราะต้องปรุงทีละจาน ผัดไทยจึงมาร้อนๆ ควันฉุยๆ หอมๆ เส้นนุ่ม กินอร่อย ไม่ได้แต่มาแบบเส้นชืดๆ ติดกันเป็นก้อนๆ เหมือนเลาจน์ทั่วไป ผมเลยจัดไปสอง
Posted 12 December 2015 - 07:47 AM
เดินเข้ามาในเครื่องเจอ Business Suite นี่เป็นครั้งที่สองที่ผมเดินทางกับควอนตัสเส้นทางนี้ แล้วโชคดีได้ใช้ A333 ที่ปรับปรุงชั้นธุรกิจแล้ว โอกาสที่จะเจอเครื่องซึ่งมีที่นั่งแบบเก่าในเส้นทางนี้ มีสูงกว่า เนื่องจากเครื่องที่ปรับปรุงใหม่ยังมีไม่มากครับ ควอนตัสก็เอาไปบินสลับกับเส้นทางอื่นๆ ด้วย
วันนี้ผมนั่ง 2K ซึ่งเป็นที่นั่งริมหน้าต่างฝั่งขวา และเก้าอี้จัดวางติดหน้าต่าง มีผนัง suite กั้นระหว่างทางเดินและที่นั่ง ที่นั่งแถวคู่นี้แม้ว่าจะดูมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า แต่ก็มีข้อด้อยคือมีที่เก็บของน้อยกว่าที่นั่งแถวเลขคี่
ผมเคยนั่ง 4A เมื่อทริปที่แล้ว คราวนี้ผมเลยพยายามเลือกที่นั่งริมหน้าต่างเลขคี่ แต่มันเต็มครับ
ชั้นธุรกิจเดิมวางแบบ 2-2-2 ส่วนรุ่นที่ปรับปรุงแล้ววางแบบ 1-2-1
ที่นั่งปรับนอนราบได้เกือบ 180 องศา (ประมาณ 177 องศา)
Posted 12 December 2015 - 05:47 PM
จะเห็นว่าที่นั่งชั้นประหยัด 5 แถวสุดท้ายจัดแบบ 2-3-2 โดยเริ่มตั้งแต่แถว 56 เพราะท้ายเครื่องบินที่สอบแคบลงครับ ที่นั่ง 56D, F ซึ่งเป็นที่นั่งที่ผมเลือกตอนขามากรุงเทพ เพราะมีที่ยืดขามากกว่าที่นั่งอื่นๆ และความน่าจะเป็นที่คนนั่งตรงกลางจะข้ามไปห้องน้ำก็มีเพียง 0.5 ต่างจากที่นั่งติดทางเดินอื่นที่ต้องทีคนข้ามแน่นอน 100% แต่ทั้งนี้ จอทีวีจะเอียง ๆ หน่อย ไม่ตรงกับลำตัวของเราเหมือนที่นั่งอื่นๆ ก็แลกกันไป ข้อดีข้อเสีย
แต่หลังจากนี้ไปผมจะเลือกที่นั่ง 39 J K เพราะอยู่หน้าที่นั่งพักของลูกเรือครับ
function ของที่เก็บของ จอทีวี ผมชอบตรงที่ชาร์จ USB อยู่ใต้จอและมีกระเป๋าตาข่ายใส่มือถืออย่างเป็นระเบียบครับ
บางคนถามว่าทำไมไม่นั่ง Emergency exit row ผมถ่ายมาให้ดูนะครับ จะเห็นว่าที่นั่ง A และ K แทนที่จะยืดขาได้ กลับยืดไม่ได้เต็มที่เพราะติดประตูทางออก จึงต้องวางขาทับกันและเบี่ยงมาหน้าที่นั่งข้าง ๆ ส่วนที่นั่ง B และ J ก็มักต้องเผชิญกับผู้โดยสารที่เดินมารอเข้าห้องน้ำ เดินมายืดแข้งขาหน้าที่นั่งตลอดทั้งไฟลท์
แถมถ้าจะเลือก Emergency exit บน QF ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกต่างหาก เว้นเสียแต่ว่าคุณจะเป็น Platinum one
สรุปแล้ว ถ้าบิน QF A333 ผมไม่แนะนำให้นั่ง Emergency exit row ครับ
เดินกลับมาข้างหน้าเครื่องไปเข้าห้องน้ำของชั้นธุรกิจครับ
แล้วก็ถ่ายจากข้างหน้าเข้าไปในเคบินธุรกิจ
0 members, 0 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |