Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

London to Toronto by American Airlines

American AA LHR JFK YYZ Toronto Canada

  • Please log in to reply
14 replies to this topic

#1 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

 


Posted 18 October 2015 - 11:46 PM

Advertisements

สวัสดีครับเพื่อนๆ!

 

หลังจากที่บอร์ดโดนสินามิถล่ม รีวิวบริติชผมก็หายไปกับสายน้ำกะเค้าด้วยเหมือนกัน เลยต้องขอประเดิมรีวิวใหม่มาเรียกขวัญให้กับบอร์ดีอีกครั้งก่อนจะเงียบเหงาเกินไป

 

ต้นเดือนที่พึ่งผ่านมาผมมีโอกาสบินไปเยี่ยมน้องชายที่โตรอนโต้ โดยต้องออกเดินทางจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ครั้งนี้ผมเลือกเดินทางกับ AA ซึ่งผมก็ทำการสะสมไมล์กับเจ้านี้อยู่ แต่ดันไม่เคยจะบินกับพี่แกเลย เพราะปกติผมบินBAตลอด ไมล์ที่ผมาะามกับAAนั้นก็เกินQualification ของOneworld ระดับ Sapphire(เทียบเท่าบัตรทองกลุ่มดาว) แต่เนื่องจากไม่เคยบินกับAA พี่แกก็เลยไม่ยอมเลื่อนElite statusให้ผม(ต้องบินกับพี่แกขั้นต่ำ4ไฟลท์ถึงได้อัพ) ครั้งนี้เลยเหมือนเป็นการบินเพื่อนอัพเกรดบัตรของตัวเองไปด้วยในตัว

 

ความจริงAA มีไฟลท์บินตรงจาก นิวยอร์คมาที่ประเทศอังกฤษหลายเมืองมาก ถ้าผมเดินทางจากเบอร์มิ่งแฮมก็จะใกล้เมืองผมมากกว่า แต่เจ้ากรรมพี่แกดันส่งB757รุ่นปู่ทวดมาบิน ผมเลยไม่อยากเสี่ยงกับโปรดักส์เก่าๆ แถมที่ลอนดอนนั้นAAส่งB77Wเครื่องใหม่เอี่ยมอ่องมาบิน ความอยากลองจึงเกิดขึ้นพร้อมกับความลำบากที่ต้องนั่งรถไปลอนดอน4ชั่วโมง  <_<

 

รู้สึกว่าบ่นมายืดยาว 55 ว่าแล้วไปชมสรุปการเดินทางสั้นๆก่อนชมรีวิวกันครับ

 

Flight AA101 LHR-JFK

B777-300ER Economy Class

 

และ

 

Flight AA4092 JFK-YYZ

EMB145 Economy Class

 

คือต้องลงไปต่อเครื่องนะครับทริปนี้ ไปกลับก็ครบ4ไฟลท์พอดี  :)

 

aa-logo.png

 





Advertisements

#2 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 18 October 2015 - 11:55 PM

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ผมพาเข้ามาในเครื่องเลยนะครับ 555 ความจริงคือไม่ได้ถ่ายรูปเครื่องไว้เลยต่างหาก แถมSecurity ก็ดุมาก ตรวจประเป๋าผมทุกด่าน คืออะไร ตรูไม่เอาระเบิดขึ้นเครื่องหรอกน่า  :angry:

 

เนื่องจากผมเป็นสมาชิกระดับRuby(บัตรเงิน) ผมเลยได้อัพเกรดจากที่นั่งอีโค่ธรรมดา มาเป็นที่นั่งที่ดูดีขึ้นในชื่อ Extra main cabin...คำว่าExtra นี่แหละที่ทำให้แตกต่าง.....อย่างไร เพราะที่นั่งชั้นประหยัดแบบปกติจะจัด 3-4-3 แต่เจ้าExtraเนี่ย จะจัด 3-3-3 แถม Leg room จะกว้างใหญ่ไพศาลมากขึ้น กว้างจริงๆทั่นผู้ชม เดี๋ยวจะรู้ว่ามันกว้างยังไง....

 

20151013_214433_HDR (Small).jpg

 

ยอมรับว่าทำCabinได้ดีมาก สีสวยงามทันสมัย ตั้งแต่ขึ้น777มา ชอบของเจ้านี้มากสุดละ 

 

ไหนๆขอดูข้างหลังของเธอหน่อย  :rolleyes:

 

20151013_214619_HDR (Small).jpg



#3 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:02 AM

ที่เห็นว่าเครื่องว่างๆนี่ไม่ใช่โล่งนะครับ แน่นเชียวหล่ะ สาเหตุที่ผมได้รูปที่นั่งโล่งมาเพราะใช้อำนาจบัตร Priority เค้าเข้ามา

 

ลองมาดูชั้นประหยัดแบบไม่เอ็กตร้ากันบ้าง ว่าแตกต่างกันอย่างไร?

 

20151013_214614_HDR (Small).jpg

 

ส่วนนี้คือที่นั่งผมในทั้งไฟลทืขาไปและขากลับ เจ้าH18  

 

หลังจากเดินทางมาเยอะก็เริ่มรู้สึกเบื่อที่นั่งติดหน้าต่าง เพราะมันจะทำอะไรไม่สะดวกเลย ยิ่งถ้าเดินทางคนเดียว ไหนจะปวดฉี่ หยิบของ ผมเลยชอบนั่งติดทางเดินมากกว่า สะดวกดี ทริคคือ พยายามเลือกที่นั่งที่มีที่นั่งที่ต้องอาศัยเราเป็นทางผ่านให้น้อยที่สุด เพราะถ้าดันไปเจอพวกท่อปัสสาวะสั้นหรือพวกขี้ลืมของเนี่ย ไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียว

 

20151013_214630_HDR (Small).jpg


  • Redakie likes this

#4 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:07 AM

บอกเลยว่ามันว้างมากกกก คือกว้างชนิดแบบ กว้างไปนะ นั่งPremium Eco BA ยังไม่กว้างขนาดนี้ คือมันก็ดีถ้าขาคุณยาว แต่ในกรณีนี้ต้องยาวมากเป็นขาแม่นาคเงี้ย แล้วขาคนเอเชียไซส์กระทัดรัดอย่างผม บวกกับที่นั่งที่แอบสูง มันก็ทำให้ยืดขาไม่ถึงเวลาปรับเบาะเอียง เพราะพี่แกก็ไม่ใส่ที่วางขาหรือเบาะรองน่องมาให้เลย เพราะที่นั่งมันเหมือนEco ปกติทุกอย่าง ผลคือ ต้องเอาขามาวางบนรองเท้าอีกทีถึงจะพอดี....เอวัง

 

20151007_092551_HDR (Small).jpg

 

 



#5 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:15 AM

ระบบความให้ความลั้ลลาบนเครื่องคือดี ใหม่ เพลงใหม่ๆเยอะดี แต่ไม่มีอัลบั้ม1989ของโปรดผม แถมเพลงแนวคลากสิคก็ใส่มาสองอัลบั้ม สำหรับผมที่ชอบฟังเพลงมากกว่าดูหนังเลยเซงจิตไปตามระเบียบ

 

แต่ใครชอบดูหนังคงฟินมาก เพราะหนังใหม่มากๆ เรียกว่าสูสีค่ายแขกเลยทีเดียว เพราะจากประสบการณ์ พวกระบบความบันเทิงนี้เจ้าแขกQR EK กินขาดมากๆ ชนะเลิศดาวล้านดวง แต่AA ทำได้ขนาดนี้ผมถือว่าดีทีเดียว เพราะผมจะให้เครดิตสายการบินของเมกากับยุโรปต่ำกว่าฝั่งแขกและเอเชีย

 

20151007_092543_HDR (Small).jpg

 

มีที่ต้องติอีกอย่างคือเนื่องจากช่องว่างระหว่างแถวมาห่าง แน่นอนว่าผมเอื้อมไม่ถึง 5555 เวรกรรม นี่มันที่นั่งไซส์ฝรั่งนะ เอเชียอย่างเราเลยดูลำบากทุกอย่าง แถมจอก็ปรับก้มเงยไม่ได้ เวลานอนเอน หรือข้างหน้าเอนมา เราก็ต้องสไลด์ตัวลงเพื่อให้ได้ระดับจอ ลำบากไปอีกกกก 

 

20151007_092936_HDR (Small).jpg



#6 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:23 AM

มาถึงเรื่องปากท้องอันเป็นเรื่องสำคัญ

 

ไฟลท์ Transatlantic ปกติใช้เวลาประมาณ8-10 ชม....คำถามคือสายการบินควรเสิร์ฟอาหารกี่รอบ เพราะปกติบินไฟลท์ยุโรปกลับไทย 10+เสิร์ฟอาหาร2รอบ หรือ เวลาบินจากแขกมาไทย  6-7 ชม เสิร์ฟอาหาร 1 รอบและขนมก่อนเครื่องลง

 

รอบนี้AAเสิร์ฟ 1 Main และ 2 Snack Meals

 

20151007_105815_HDR (Small).jpg

 

20151007_105914_HDR (Small).jpg

 

ตอนแรกไม่ได้คาดหวังกับรสชาติอาหารไว้เลย แต่ปรากฏว่าดีมากกก อร่อยเลย แต่ถ่ายมาได้มื้อเดียวนะ ไฟลท์กลับเป็นไฟลท์กลางคืน ขึ้นเครื่องปุ้บ หลับเลย จบ5555

 

ส่วนนี่คือขนมก่อนลงเครื่อง เหมือนของQR เลย แต่รู้สึกให้มาน้อยกว่านะ กินแล้วไม่อิ่ม ส่วนอีกอย่างเป็นไอติม....ถ่ายไม่ทัน

 

20151007_111316_HDR (Small).jpg

 

 

 



#7 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:31 AM

ต่อมาเป็นไฟลท์จาก JFK ไป YYZ โตรอนโต้

 

ไฟลท์นี้ตื่นเต้นนิดๆเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้บินกับพวก Regional Jet เพราะเมืองไทยใช้แต่พวกใบพัดATRเงี้ย Embraer คืออะไรนี้ไม่รู้จัก

 

AA จะใช้เจ้าEMB บินในรูทเมืองสำคัญที่ต้องการความถี่ของไฟลท์สูงๆ 

 

หลังจากขึ้นเครื่องเสร็จ ก็แอบแชะๆเจ้าเครื่องข้างๆมา

 

20151007_150832_HDR (Small).jpg

 

เครื่องใหญ่กว่าเครื่องที่ผมบินนิดนึง

 

20151007_150839_HDR (Small).jpg

 

อันนี้คือเครื่องของเราหลังจากแลนดิ้งที่โตรอนโต้เรียบร้อย มันเท่มากจริงๆ โอ้ย งามมาก เจ้านี่คือEMB145 

 

20151007_170450_HDR (Small).jpg



#8 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:38 AM

ต่อมาเป็นที่นั่งบนเครื่อง จัดที่นั่งแบบ1-2 exclusive ไปอีกถ้าได้นั่งคนเดียว

 

แน่นอนผมนั่งคนเดียว พอนั่งปุ้บก็สะกดจิตลืมผดสคนอื่นๆในเครื่องไปให้หมด มันจะได้อารมณ์ไพรเวทเจทมากก มโนหนัก555

 

อันนี้ที่นั่งแบบสอง

 

20151013_172001_HDR (Small).jpg

 

จากมุมของผม

 

20151013_172025_HDR (Small).jpg

 

Leg room โอเคอยู่

 

20151013_172012_HDR (Small).jpg

 

Galley อยู่หน้าเครื่องเลย ดังนั้นผมจึงเลี่ยงที่นั่งหน้าๆ แม้จะนั่งหน้าสุด แต่อย่าลืมว่าเวลาแอร์เตรียมของจะวุ่นวายและเสียงดัง

 

20151013_174924_HDR (Small).jpg



#9 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 19 October 2015 - 12:57 AM

ปิดท้ายด้วยเครื่องขากลับ 

 

เจ้าEMB145

 

20151013_170336_HDR (Small).jpg

และเจ้าEMB175 

 

20151013_172357_HDR (Small).jpg

สรุป

 

ไฟลท์AA จาก LHR-JFK เป็นโปรดักส์ที่ดีที่สุดของAAในตอนนี้ เพราะปัจจุบัน AA มีชั้นเฟิร์สคลาสใน777w รุ่นเดียวเท่านั้น ชั้นประหยัดของAA ทำมาได้ดี ที่นั่งเกือบสบาย ระบบความบันเทิงดี อาหารดี แต่อย่าไปหวังกับการบริการแบบอเมริกัน (ที่แม้แต่ฝรั่งยังด่า) หากคุณคิดว่าcabin crew ของสายการบินประจำชาติเรานั้นมารยาทเหลือเกิน ชอบเมินคนไทย เอาใจแต่ฝรั่ง มนุษย์ป้าใส่เป็นบางครั้ง เหวี่ยงฉันจังเวลากดเรียก แอร์ของอเมริกันนี่ก็ป้าไม่น้อยกว่าเราเลยนะครับ แถมบางท่าน หุ่นนี่เดินบนเครื่องยังลำบากเลย สะโพกเจ๊เบียดผมทุกครั้งที่เจ๊เดินผ่าน การเดินทางครั้งนี้เลยเปลี่ยนทัศนะคติของผมต่อสายการบินประจำชาติที่ผมเองก็ไม่ค่อยจะชอบอยู่แล้วให้ดีขึ้น (เพราะมีที่แย่กว่ามาแทนแล้วไง 555) 

 

ส่วนไฟลท์สั้นๆจาก JFK-YYZ ก็เป็นไฟลท์ที่แปลกดี ไม่เคยนั่งเครื่องแล้วพบว่าทั้งเครื่องมีแอร์1คน บวกกัปตันและผช กัปตัน นอกนั้นก็เป็นผดส อีก 50 ชีวิต ตอนแรกคิดว่าเครื่องจะต้องตกหลุมอากาศหนักแน่ๆ เพราะห่างหายจากการนั่งเครื่องเล็กไปนาน แต่ปรากฏว่ามันนิ่มนวลกว่าที่คิด แต่ยอมรับว่าเสียงดังจริงๆ ขนาดผมนั่งหัวเครื่องเลยนะ ไม่อยากคิดถึงคนที่นั่งท้ายเครื่อง คงกระหึ่มดีแท้

 

ส่วนตัวถ้าถามว่าจะกลับมานั่งAAอีกไหม ก็คงตอบว่า ต้องดูว่าจะบินไปไหน ถ้าจะบินไปนิวยอร์ค หรือ จุดหมายในอเมริกา AA คือคำตอบที่ดี แต่ก็ต้องดูรูมและเครื่องที่ใช้บริการด้วย เพราะปัจจุบันAAมีเครื่องเก่าๆที่ยังไม่ได้ทำการ Retrofit หรือ ปรับปรุงอีกมาก แต่ถ้ารูทAsia ไปUSA ทางAA ก็จะใช้เครื่องใหม่ๆบินหมด ถือเป็นทางเลือกดีๆสำหรับคนที่อยากจะใช้บริการ แต่ถ้าต้องทรานซิสที่่USA ผมคงต้องขอบาย เพราะหากคุณไม่มีVISA USA แน่นอนว่าคุณจะไมได้เดินทางกับAA เพราะคุณจะต้องเคลียร์ Custom และผ่านImmigration ทุกครั้ง แม้คุณจะแค่ต้องการทรานซิสที่USA ดังนั้นครั้งหน้าถ้าบินไป YYZ ผมคงเลือกเดินทางกับ BA เจ้าประจำดีกว่า

 

ขอบคุณที่ติดตามมาจนจบครับ

 

 


  • 2ndpphf likes this

#10 Redakie

Redakie

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 92 posts
  • LocationSamutsakorn

Posted 19 October 2015 - 09:12 AM

ขอบคุณครับ รีวิวสั้นกะทัดรัดดี

 

เมื่อก่อนผมก็ชอบนั่งริมหน้าต่างเพื่อดูวิว 555 หลังๆ ก็เห็นแต่ท้องฟ้า แม้ว่าจะอยากถ่ายรูป แต่ถ้าเทียบกับความต้องการเข้าห้องน้ำบ่อย ผมเปลี่ยนเป็นขอนั่งริมทางเดินยาวไป


  • toniipp likes this

#11 ratchaphum

ratchaphum

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 305 posts

Posted 19 October 2015 - 02:31 PM

ขอบคุณครับ สำหรับรีวิว  :)  :)  :) 


  • toniipp likes this

#12 captain H

captain H

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,216 posts

Posted 19 October 2015 - 03:01 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
  • toniipp likes this

#13 The_Name

The_Name

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 364 posts
  • LocationNew York City , NY , USA

Posted 19 October 2015 - 10:43 PM

เคยใช้บริการเจ้านี้เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว ตอนนั้นบินออกจาก Manchester - New York JFK ป้าเล่นส่ง B757 เรียกได้ว่า นอนโลดดดดด ไม่มีอะไรให้ทำทั้งนั้นครับ  


  • toniipp likes this

#14 K3n0

K3n0

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 333 posts

Posted 27 October 2015 - 10:27 AM

ขอบคุณครับ



#15 ainboston

ainboston

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 516 posts

Posted 27 October 2015 - 10:46 PM

ที่นั่งถ้าดูจากด้านหน้าที่อเมริกันจ๋ามากกก แต่พอได้ดูด้านหลังมีจอ สวยงามมาก ขอบคุณครับ






2 user(s) are reading this topic

0 members, 2 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
Thailand Web Stat     ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.