เปิด safety demo ครับ เป็น animation
|
|
Posted 15 October 2015 - 02:54 PM
โดยรวมแล้ว service ของลูกเรือที่บริการผมอยู่ในขั้น ดีมาก ครับ เริ่มด้วยบริการค่อนข้างเร็ว ไม่อืดอาดชักช้า ลูกเรือคอยสังเกตุตลอดว่าผมทานอะไรเสร็จแล้ว รีบเก็บออกแล้วนำอาหาร course ต่อไปมาให้ทันที แก้วน้ำดื่มหมดแล้ว มีการสั่งเกตุตลอด สอบถามทุกครั้งว่าจะรับเครื่องดื่มเพิ่มมั๊ย (แตกต่างจาก EY ที่ไม่เคยถามไม่เคยสังเกตุอะไรเลย) ทานหมดแล้วถามไถ่ตลอดว่าต้องการรับอะไรอีกมั๊ย จะให้ปลุกเพื่อทานอาหารเช้าหรือไม่ ฯลฯ efficient และใส่ใจมาก ทั้งหมดนี้ทำโดยที่ไม่ได้ยิ้มแย้มอะไรมาก ไม่ได้มาชวนคุยเจ๊าะแจ๊ะอะไรมาก ซึ่งค่อนข้างตรงกับนิสัยผมที่เป็นคน no-nonsense เป็นบริการที่เรียกว่า substance over form จริง ๆ ผมรู้สึกได้เลยว่าลูกเรือคนที่บริการผมนี้ มีความภูมิใจในอาชีพของตัวเอง มีความภูมิใจในบริษัทของตัวเอง ตั้งใจทำเพราะมันเป็นหน้าที่ที่ต้องบริการผู้โดยสารให้ดี ไม่ได้มาทำงานโดยสักแต่ว่าให้มันจบ ๆ ไปวัน ๆ ประทับใจมากครับ ลูกเรือคนที่ให้บริการผม เป็นคนที่พูด announcement ใน flight ด้วย ไม่แน่ใจว่าเป็น purser/cabin manager ด้วยรึเปล่า (เป็นผู้หญิง Italian วัยกลางคน แต่พูดภาษาอังกฤษไม่มี accent เลย)
แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคนที่ทานช้าจะรู้สึกหรือไม่ว่าลูกเรือ rush แต่สำหรับผมที่เป็นคนทานเร็วอยู่แล้วชอบ service ของ flight นี้มากครับ
มาดู ife กันบ้างครับ
ปริมาณหนังและรายการทีวียังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่ได้บินกับ AZ บ่อยเป็นประจำก็คงไม่มีปัญหาอะไร
ปรับลดไฟใน cabin เตรียมนอน
0 members, 0 guests, 0 anonymous users