พอเครื่อง land ที่ kansai แล้ว เพิ่งเริ่มมาเอะใจว่า กระเป๋ามันจะตามมาทันด้วยมั๊ยเนี่ย 
เดินมาถึงสายพานกระเป๋า สิ่งที่กลัวก็เป็นจริงคือ กระเป๋าไม่มาครับ
มีป้ายวางไว้บนสายพานเลย พิมพ์ชื่อผมว่าให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Japan Airlines ซึ่งดูแลเรื่องกระเป๋าให้ CI
เจ้าหน้าที่ JL ถามรายละเอียดผมว่าพักอยู่ที่ไหน แล้วบอกว่ากระเป๋าจะตามมาในเที่ยวบินต่อไปของ CI จะถึง KIX ประมาณ 3 ทุ่ม (ตอนนั้น 5 โมงเย็นกว่า ๆ ) แต่ กระเป๋าจะส่งถึงให้ผมอีก 2 วัน (วันนั้นเป็นเย็นวันอังคาร สรุปคือกระเป๋าจะถึงผมเช้าวันพฤหัส!!!) ตอนนั้นความรู้สึกผมคือ WTF!!! เลยต้องเหวี่ยงกลับไปนิด ๆ พองามว่าทำไมส่งให้คืนนี้ไม่ได้เลยเหรอ เจ้าหน้าที่ JL ตอนแรกก็บ่ายเบี่ยง บอกยังไงเร็วสุดก็คือเช้าวันพฤหัส แต่เค้าก็พูดดีนะ พูดแบบแสดงความเห็นอกเห็นใจเราอยู่ ผมเลยถามกลับไปว่าเนี่ยผมไม่มีเสื้อผ้าติดตัวเลย ผมจะขอ claim ค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้มั๊ย เจ้าหน้าที่ JL ก็ถอยกลับไปใหม่ คงไปคุยกับ CI อีกทีนึง สรุปว่าจะยอมส่งกระเป๋าให้ผมในคืนนั้นเลย โดยบอกว่ากระเป๋าหน้าจะถึงโรงแรมที่ Kyoto ภายในเที่ยงคืนคืนนั้น ซึ่งสาเหตุที่ยอมส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะผมเป็นผดส Business class ด้วย แล้วจ่ายค่าส่งกระเป๋าด่วนยังไงก็คงถูกกว่าให้ผม claim ค่าซื้อเสื้อผ้าใหม่ นี่ยังสงสัยเลยว่าถ้าบิน economy สงสัยยังไงก็จะยืนยันไม่ส่งให้คืนนั้น 
สรุปว่าผมได้กระเป๋าคืนในคืนนั้น ห้าทุ่มกว่า ๆ รอดตัวไป เพราะไปถึง kyoto 2 ทุ่มกว่า ร้านขายของส่วนใหญ่ก็ปิดกันหมดแล้ว