Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

F to C because of Delay


  • Please log in to reply
10 replies to this topic

#1 Joel Jinwei

Joel Jinwei

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

 


Posted 11 January 2015 - 09:24 AM

Advertisements

ไฟล์ดีเลย์จากโตเกียวมากรุงเทพกว่า 5-6 ชั่วโมง

TG เลยทรานเฟอร์ไป ANA จาก F ไป C

นอกจากนี้ มีอะไรอีกมั้ยครับ  :(





Advertisements

#2 Nontakyy

Nontakyy

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 128 posts

Posted 11 January 2015 - 10:30 AM

ถ้าเลื่อนวันเดินทาง น่าจะได้ F เท่าเดิม แต่ถ้ามีธุระ คงต้องทำใจ แต่ลองคุยกะสายการบินว่าชดใช้อะไรได้มากกว่านี้หรือไม่ครับ



#3 Joel Jinwei

Joel Jinwei

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

Posted 11 January 2015 - 11:19 AM

ถ้าเลื่อนวันเดินทาง น่าจะได้ F เท่าเดิม แต่ถ้ามีธุระ คงต้องทำใจ แต่ลองคุยกะสายการบินว่าชดใช้อะไรได้มากกว่านี้หรือไม่ครับ

 

รู้ตอนถึงสนามบินแล้วครับ ไม่มีทางเลือกอื่น 



#4 UA1MM

UA1MM

    สมาชิกปั่นจักรยาน

  • Members
  • Pip
  • 35 posts

Posted 12 January 2015 - 09:52 PM

ติดต่อการบินไทยขอชดเชยครับ ซึ่งอย่างน้อยต้องได้ตามนี้ครับ

 

ตั๋วซื้อ ก็ส่วนต่างราคาตั๋ว

ตั๋วรางวัล ก็ส่วนต่างไมล์

 

ส่วนจะได้มากกว่านี้หรือเปล่า ก็อยู่ที่ต่อรองแล้วครับ



#5 ktheerasuk

ktheerasuk

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,523 posts
  • LocationLondon United Kingdom

Posted 13 January 2015 - 08:40 PM

Down grade seat ไม่น่าทำนะครับ แค่คิดว่า ANA regional ใน Asia เช่น ไปกลับ BKK NRT ไม่น่ามี FC ขณะที่ TG มี FC  นั้นคือเหตุผล



#6 ThaiFlyer

ThaiFlyer

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 200 posts

Posted 15 January 2015 - 06:50 PM

ติดต่อสายการบินตามที่คุณ UA1MM แนะนำไว้เลยครับ การชดเชยก็ควรได้อย่างต่ำตามที่คุณ UA1MM ระบุไว้ครับ แต่ถ้ามีปัญหาหรือได้รับความไม่สะดวกมากๆ เพราะมี Delay ด้วย หากแจ้งให้ทางสายการบินทราบ ก็อาจจะได้รับข้อเสนอชดเชยอื่นๆเพิ่มเติมได้ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของสายการบินครับ

 

กรณีของผมที่เคยถูก Involuntary Downgrade นั้น CX ชดเชยให้เลยที่สนามบิน HKG ก่อนเครื่องออกเป็นเงินสดสกุล HKD ครับ ตอนนั้นเนื่องจาก Equipment Change ทำให้ไม่มี Class F ให้บริการในเที่ยวบินนั้น ก็ต้องนั่ง C ครับ ไฟลท์ไม่ได้ดีเลย์ใดๆ แต่เจ้าหน้าที่สายการบินบริการดีมากๆ มายืนรอพบที่เลาจน์เพื่อแจ้งให้ทราบและเตรียมเอกสารให้เซ็นต์พร้อมเงินสดใส่ซองไว้เรียบร้อยครับ แทบไม่ต้องสอบถามอะไรเพิ่มเติมเลย ถือว่าให้ความสำคัญกับกรณี Downgrade ผดส. มากๆ ครับ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าได้คูปองส่วนลด Duty Free บนเครื่องด้วยอีกต่างหากครับ  :rolleyes:

 

ไม่แน่ใจว่าทาง TG จะชดเชยแบบไหน ถ้าเป็นไปได้ขอความกรุณาคุณ Joel Jinwei แจ้งผลด้วยนะครับ จะได้เป็นความรู้สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆต่อไปครับ  :)


  • _SJ likes this

#7 Joel Jinwei

Joel Jinwei

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

Posted 23 February 2015 - 10:59 AM

ตกลง เค้าเสนอให้บินกับ ANA แทนซึ่งไม่มี F class ครับ พร้อมเงินสด 50,000 JPY

 

ยกเว้นที่นั่งอย่างเดียวที่เปลี่ยนไปเป็น C นอกนั้น บริการภาคพี้น ทำเหมือน F ทุกอย่างคือมี butler ให้ มีคนยกของให้ มีเจ้าหน้าที่คอย escort ให้เวลาผ่านตม. ส่งกันถึงหน้าประตูเครื่องเลย

เรื่องบริการ ญึ่ปุ่นไม่เป็นรองใคร



#8 nattime

nattime

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 603 posts
  • LocationBangkok

Posted 23 February 2015 - 11:40 AM

ดีเลยด้วยลองทำหนังสือเข้า สำนักงานใหญ่ดูคับ



#9 Joel Jinwei

Joel Jinwei

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

Posted 23 February 2015 - 11:53 AM

ดีเลยด้วยลองทำหนังสือเข้า สำนักงานใหญ่ดูคับ

ทำงานที่ ANA เหรอครับ



#10 nattime

nattime

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 603 posts
  • LocationBangkok

Posted 23 February 2015 - 07:20 PM

ทำงานที่ ANA เหรอครับ

 

อ่อ ไม่ๆครับ ผมหมายความว่า พี่น่าจะทำหนังสือเข้า สำนักงานใหญ่ TG ครับ น่าจะได้รับการชดเชยมากกว่านี้ครับ



#11 Joel Jinwei

Joel Jinwei

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

Posted 23 February 2015 - 10:10 PM

อ่อ ไม่ๆครับ ผมหมายความว่า พี่น่าจะทำหนังสือเข้า สำนักงานใหญ่ TG ครับ น่าจะได้รับการชดเชยมากกว่านี้ครับ

ไม่อ่ะครับ เสียเวลา ทำมาหมดแล้ว เขียนมาเป็นสิบๆครั้ง มีเพียงครั้งเดียวที่เค้าตอบกลับ เสียอารมณ์เปล่าๆ






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.