Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

A Quick Trip Part IV : Dreamliner from "The Pride of Africa"

Boeing 787 Dreamliner Kenya Airways KQ Hong Kong Quick turn

  • Please log in to reply
147 replies to this topic

#41 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

 


Posted 11 October 2014 - 08:01 PM

Advertisements

รอไม่ช้าไม่นานอาหารก็มาเสิร์ฟถึงที่ครับ “Chicken” ที่เขาว่าออกมาเป็นเนื้อไก่นุ่มๆ อบกับซอสมะเขือเทศ มันฝรั่ง และฟักทอง เสิร์ฟพร้อมกับชีสเค้กซอสสตรอเบอรี่ น่าอร่อยดีครับ

15227802475_c12e84ac07_z.jpg

 

Close-up ให้เห็นเนื้ออกไก่เต็มๆ คำครับ สุดท้ายกินไก่หมด แต่ฟักทองไม่หมดครับ อิ่มก่อน

15041227248_e0d5f27512_z.jpg

 

ผมขอเมนูมาดูทีหลัง สรุปว่าอาหารในชั้นธุรกิจมีให้เลือก 3 อย่างครับ ตอนแรกเข้าใจว่ามีแค่สอง เมนูตามนี้ครับ

 

Hot Light Meal

Main Course

Shrimps Green Curry Sauce Steamed Jasmine Rice and Mixed Vegetable in Oyster Sauce

Or

Roasted Chicken Breast, Tomato and Green Olive Sauce Cajun Potatoes, Pumpkin and Pak Choi with Garlic

Or

Stir Fried Chinese Udon Noodles with Vegetables and Spring Onion (อันนี้เป็นอาหารมังสวิรัติ)

 

Dessert

American Cheese Cake

Assorted Bread Rolls

Coffee or a Selection of our Kenyan Herbal Teas





Advertisements

#42 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:01 PM

เครื่องดื่มที่ผมเลือกไว้ ไม่คิดอะไรมาก สไปรท์ครับ (ไม่เอาไผ่ อุ๊บ) สักพักคุณแอร์ก็เดินมาหาพร้อมถาดมะนาวฝาน ถามผมว่ารับเลมอนด้วยไหมคะ

ไม่ปฏิเสธครับ ^^

15041231228_6620d8b5b8_z.jpg

 

และของหวานในวันนี้ อเมริกันชีสเค้ก (เออมันอเมริกันยังไงนะ อันนี้ไม่รู้) นุ่มดีครับ ถือว่าอร่อยที่สุดในมื้อนี้

15041136420_7cf79089e8_z.jpg

 

ไม่แน่ใจว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่านะครับ แต่เหมือนกับว่าพอบอกว่าตัวเองเป็นคนไทย การบริการคล่องขึ้นและเป็นกันเองมากขึ้นทันตาเห็น



#43 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:02 PM

เครื่องมาถึงที่ระดับความสูง 37000 ฟิตแล้ว ท้องฟ้าข้างนอกปลอดโปร่ง มีเมฆพายุฝนฟ้าคะนองให้เห็นแค่ไกลๆ ภาคอีสานช่วงนี้เขียวชอุ่มเนื่องจากฝนตกครับ

15041115330_1c124d4dc3_z.jpg

 

ต้องไม่ลืมฉากแก้วและหน้าต่างครับ ได้ทานอาหารมื้อบ่ายบนความสูงกว่า 12 กิโลเมตรนี่ดีจริงๆ เลย

15227449262_90a9589245_z.jpg



#44 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:02 PM

ข้อดีอีกอย่างของการไม่มีคนนั่งข้างๆ คือเปิดสองจอได้พร้อมกันครับ จากแผนที่เรากำลังบินอยู่เหนือจังหวัดยโสธร และจะข้ามไปน่านฟ้าประเทศลาวบริเวณแขวงสะหวันนะเขตในไม่ช้า

15227824975_c5b7212545_z.jpg

 

เครื่องยนต์ GEnx ยังคงเดินรอบเบาต่อไป ตรงนี้เสียงค่อนข้างดังกว่าที่อื่นบนเครื่องเพราะใกล้เครื่องยนต์ครับ คราวก่อนนั่งข้างหลังเสียงเบากว่านี้ครับ ส่วนเสียงหวีดแหลมแปลกๆ หายไปแล้วครับ

15041248198_8d51fd1bb7_z.jpg

ลองเทียบความโค้งของปีกในภาพนี้กับตอนที่อยู่บนพื้นนะครับ ขนาดว่าเครื่องเบาๆ ปลายปีกยังงอขึ้นเยอะมาก น่าจะไม่ต่ำกว่าสองเมตรเห็นจะได้

เผื่อใครไม่ได้สังเกต ปีกของ A380 เวลาบินก็งอขึ้นเยอะนะครับ แต่เพราะปีกใหญ่เว่อของคุณวาฬโค้งลงเลยสังเกตได้ยากกว่า ส่วน A350 ที่เพิ่งผ่าน type certification ไป ปีกไม่ค่อยงอครับ เข้าใจว่าโบอิ้งกับแอร์บัสมีปรัชญาในการออกแบบปีกที่ต่างกัน



#45 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:03 PM

ทานอาหารเสร็จ คุณแอร์ก็มาเก็บถาด ได้เวลาสำรวจห้องน้ำครับ สังเกตชักโครกที่ใช้มือบังเซนเซอร์ ถ้าจำไม่ผิด คุณแอร์บอกว่าตั้งแต่ลำที่ 5 (5Y-KZE ส่งมอบวันที่ 23 กันยายน) เป็นต้นไป จะมีระบบชักโครกอัตโนมัติเวลาปิดฝาชักโครกด้วย (อันนี้ไม่แน่ใจว่าจำถูกหรือเปล่านะครับ แต่คิดว่าไม่น่าใช่ระบบฉีดก้นเหมือนของ ANA)

15204804596_e863d064b9_z.jpg

 

อ่างล้างมือ มีโลชั่น โทเนอร์ไม่มียี่ห้อ (ใช้ตรา Kenya Airways ไปเลย) และสบู่ล้างมือของ Flight Luxe ครับ

15041155390_398cd0e86c_z.jpg



#46 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:03 PM

ระหว่างที่เดินสำรวจเคบินอยู่ คุณแอร์ก็เข้ามาถามว่าอยากจะรับเครื่องดื่มอะไรเพิ่มไหม ผมนิ่งไป เธอเลยบอกว่ามีชา คาปูชิโน่ น้ำผลไม้ แล้วก็แอลกฮอล์อย่างอื่น

คิดว่าชาใส่นมก็น่าจะดี พอกลับมาถึงที่นั่งก็มีชาใส่นมวางอยู่ข้างที่นั่ง

15227477582_02d0ed16f5_z.jpg

 

พร้อมน้ำผึ้งอีกถ้วยเล็กครับ

15041288577_48e90d4075_z.jpg



#47 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:03 PM

มาสำรวจที่นั่งชั้น Premier World Business Class รุ่น Contour ของ Zodiac Aerospace กันครับ ที่นั่งรุ่นนี้จัดเป็นคู่ 2-2-2 ถือได้ว่าเป็นที่นั่งแบบค่อนข้างเบสิก ถ้าเทียบกับการจัดที่นั่งชั้นธุรกิจในปัจจุบันที่ซับซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้ง herringbone, reverse herringbone, staggered และอื่นๆ อีก 

 

ปรับเป็น lounge position โดยกดที่แผงควบคุมข้างที่นั่ง (มี function นวดและจดจำการปรับที่นั่งด้วย)

15204822376_29f523cd2b_z.jpg

 

ตามมาตรฐานของ Contour ที่นั่งนี้ใช้ seat pitch ที่ 79 นิ้วหรือประมาณ 2 เมตร พอปรับราบจะได้เป็นเตียงราบยาวประมาณ 190 เซนติเมตรได้ ยาวพอให้คนตัวสูงนอนสบายๆ โดยไม่ต้องงอขาครับ

15041086149_9d37637747_z.jpg

 

มองเคบินชั้นธุรกิจจากด้านหลังครับ ที่นั่งตรงนี้มีจอส่วนตัวขนาด 15 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าของ bulkhead seats แต่ก็วางไว้ไกลกว่าและแตะไม่ถึง นอกจากจอยังมีที่แขวนเสื้อ ที่เก็บของจุกจิก และช่องใส่นิตยสารต่างๆ ครับ

15041076959_682de677b9_z.jpg



#48 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:04 PM

ตรงซอกข้างที่นั่งเป็นปลั๊กไฟ USB port และที่เก็บรีโมทครับ

15041417697_51ed6dbb71_z.jpg

 

มี adjustable reading lights สำหรับทุกที่นั่ง เปิดปิดและปรับความสว่างโดยหมุนตรงปลายครับ

15227995085_fefb271aab_z.jpg

 

ข้างบนยังมีไฟอีกดวงซึ่งเปิดปิดจากปุ่มที่รีโมทครับ

15041412867_6fceb98e31_z.jpg



#49 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:04 PM

ที่นั่งคู่กลางครับ

15204853416_b7697f26f0_z.jpg

 

เคบืนว่างๆ มีแค่คุณวิศวกรประจำเครื่องนั่งอยู่อีกคน เห็นผมถ่ายรูปกันละเอียดพี่ยิบขนาดนี้แต่พี่แกก็ไม่ว่าอะไรครับ (สงสัยจะชิน) นั่งดูหนังในไอแพดแกไปเรื่อยๆ ที่จริงคุณแอร์บอกว่าจะไปคุยกะแกก็ได้นะถ้าสนใจเรื่องเครื่องบิน แต่จะให้ผมคุยเรื่องรายละเอียดทางเทคนิคคงไม่รู้เรื่องนะครับ สุดท้ายเลยไม่ได้คุย

15227874855_e820765564_z.jpg



#50 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:04 PM

มองออกไปนอกหน้าต่าง มาถึงชายฝั่งทะเลจีนใต้ ใกล้เมืองดองฮอย ประเทศเวียดนามครับ

15041291587_48b941f105_z.jpg

 

แล้วชายฝั่งก็ผ่านไป

15041288488_7faa2e340b_c.jpg



#51 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:04 PM

พอกลับมาถึงที่นั่ง คุณแอร์คนเดิมก็มาถามอีกแล้วว่าจะรับอะไรเพิ่มไหมคะ คราวนี้ลองคาปูชิโนบ้างครับ คุณแอร์บอกว่าเครื่องทำกาแฟนี่มีเฉพาะบนฟลีท 787 และ 777-300ER เท่านั้นนะครับ

รอไม่นานแค่ราวๆ ห้านาที คาปูชิโนถ้วยแรกที่ผมได้ดื่มบนเครื่องบินก็มาครับ หน้าตาดูดีทีเดียวเชียว

15041315537_4b29c1c899_z.jpg

 

โดยรวมรสชาติถือว่าโอเคครับ ผมไม่ใช่คอกาแฟเลยบอกอะไรไม่ได้มาก รู้แต่ว่ากาแฟค่อนข้างอ่อนครับ กินไม่นานก็หมด ตอนนี้เราบินที่ระดับความสูง 39000 ฟิตด้วยความเร็ว 890 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ

15041208400_465d1603b9_z.jpg



#52 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:05 PM

ดื่มกาแฟหมดแล้ว ได้เวลาออกสำรวจกันต่อครับ มาดูที่นั่งชั้นประหยัดกันบ้างครับ เครื่องบินลำนี้มีที่นั่งชั้นประหนัด 204 ที่นั่ง จัดแบบ 3-3-3 จากภาพเป็นเคบินชั้นประหยัดส่วนหลัง แถว 32 ไม่มีหน้าต่างครับ 

15227913805_d7f7c0eaf7_c.jpg

 

ลองนั่งที่นั่งชั้นประหยัดดู ถึงจะดูกว้าง (เพราะใช้เลนส์ wide) แต่ที่จริงแล้วที่นั่งค่อนข้างแคบและพนักพิงค่อนข้างเตี้ยครับ ด้วยความกว้าง 16.7 นิ้ว ผมว่าค่อนข้างแคบไปสำหรับการเดินทางไกล โดยเฉพาะเวลาคนเต็ม และพอเวลานั่งกับเบาะ ศีรษะผมเลยขอบบนพนักพิง ซึ่งปกติไม่เคยเกิดเวลานั่ง 777 A330 A380 หรือแม้แต่ 747 ของการบินไทยที่ทำที่นั่งใหม่ อารมณ์เหมือนนั่ง 747 การบินไทยสมัยใช้ที่นั่งเก่ายังไงยังงั้น

15041359137_5c52bab2ef_z.jpg

 

Seat pitch มาตรฐานที่ 32 นิ้ว และจอ IFE ขนาด 10.6 นิ้วพร้อม USB port มีให้ทุกที่นั่งครับ

15224829621_e7d244f5e6_z.jpg



#53 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:05 PM

มองไปทางซ้าย เห็นแสงสีน้ำเงินอ่อนๆ ที่ผ่านการกรองของกระจก electrochromatic และที่นั่งว่างๆ คุณแอร์บอกว่า LF ชั้นประหยัดวันนี้แค่ราว 70% เท่านั้นครับ

15224849801_beed654128_z.jpg

 

หน้าต่างของ 787 สามารถถูก override ได้โดยลูกเรือ ช่วงบ่ายแบบนี้แดดจ้าเลยถูกเซ็ตให้กรองแสงบางส่วนไปก่อน แต่ถ้าใครอยากมืดหรือสว่างก็ยังปรับได้ครับ

15041172209_5d6bf3a8dd_z.jpg

 

ระหว่างนั้นคุณสจ๊วตก็กำลังจกอาหารอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ที่ galley ด้านหลัง :P

15041335707_371bc857b0_z.jpg



#54 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:05 PM

แวบมาดูอีโค่ได้สักพักก็ไม่มีอะไรให้ทำอีก เดินกลับไปด้านหน้ากันครับ

 

ตรงนี้เป็นเคบินชั้นประหยัดส่วนหน้า ซึ่งถ้าใครเลือกนั่งส่วนนี้ พึงระลึกไว้เสมอว่าจะเห็นแต่ปีกงอนๆ ของ 787 นะครับ

15041375357_9d7da148dc_c.jpg

 

ผมลองนำภาพของเคบิน 787 ของ ANA มาให้ดูเทียบกันครับ ANA 787 ที่บินระหว่างประเทศลำแรกๆ จะจัดที่นั่งชั้นประหยัดแบบ 2-4-2 ทำให้ที่นั่งกว้างมาก นั่งสบาย สังเกตความสูงของพนักพิงและความกว้างของที่นั่งและทางเดินนะครับ โดยจอของทั้งสองสายการบินเป็นรุ่นเดียวกัน และขนาดเดียวกันที่ 10.6 นิ้ว

15252010317_246b7b635f_c.jpg



#55 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:06 PM

ชะแวบมาดูชั้นธุรกิจส่วนหน้าบ้าง จาก 18 ที่นั่งมีคนนั่งแค่สี่คนครับ โล่งสบาย

สังเกตความโค้งของเพดานส่วนหน้าเคบินนะครับ ข้างบนนั้นเป็น crew rest area ความโค้งเลยต่างไปเล็กน้อย

15041181789_e115902a78_z.jpg

 

ระหว่างนี้ผมก็ไปพูดคุยกับคุณแอร์สองสามคนที่อยู่แถวนั้น (เหมือนเพิ่งจัดการ duty free sales เสร็จ) อันนี้เป็นตัวอย่างบทสนทนานะครับ ผมไม่สามารถจำรายละเอียดได้ทั้งหมดจริงๆ ต้องขออภัย

“รบกวนขอน้ำแก้วนึงด้วยครับ”

“ได้ค่ะ” คุณแอร์ (ถ้าจำไม่ผิดชื่อคุณสุธิดา) ยื่นน้ำให้

“ผมแปลกใจมากเลยนะครับ ขึ้นสายการบินเคนยาแต่ไม่เจอลูกเรือแอฟริกันเลย”

“อ้อ นักบินยังเป็นอยู่ค่ะ” (ยิ้ม) “แต่ที่ทำแบบนี้เพราะถ้าใช้ลูกเรือแอฟริกันบินเส้นทางนี้ด้วยจะต้องหาที่อยู่ให้เขาเพิ่มอีก ใช้ลูกเรือคนไทยซึ่งเป็น resident อยู่แล้วจะง่ายกว่าและค่าใช้จ่ายน้อยกว่าค่ะ” เธออธิบาย “ว่าแต่เพิ่งเคยขึ้น 787 เหรอคะ เห็นถ่ายรูปเยอะแยะเลย”

“อ่อไม่ครับ อันนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว แต่เป็นครั้งแรกที่ขึ่้นของเคนยา แล้วเห็นว่าเคนยาเพิ่งเอา 787 มาบินเส้นทางกรุงเทพเป็นสายการบินล่าสุดก็เลยอยากลองดูน่ะครับว่าจะเป็นยังไง” (15 ตุลาคมนี้ Royal Jordanian จะใช้ 787 นะครับ) “แต่ก่อนใช้ 767 777 อันนี้เปลี่ยนไปเยอะเลยนะครับ”

“ใช่ค่ะ สวยขึ้นเยอะ ทำงานสบายขึ้น กาแฟอันนั้นก็ทำจากเครื่องทำกาแฟบนเครื่องเลยนะคะ ตอนนี้มีแค่บน 787 กับ 777 ที่บินไปกวางโจว” (หมายถึง 777-300ER ครับ เคยบินเส้นทาง NBO-CAN พักนึง ตอนนี้เป็น 787 แล้ว)

“ดีจังครับ”

“ว่าแต่ไปทำอะไรที่ฮ่องกงเหรอคะ ไปเที่ยวเหรอ”

“อ่อไม่ครับ ผมอยากลองนั่งเคนยาดู เดี๋ยวกลับเลยครับ”

“จริงเหรอคะ?!” (เบิกตา)

“พอดีช่วงนี้ผมงานเยอะน่ะครับ แล้วเคนยาไม่ได้บินไปฮ่องกงทุกวัน วันจันทร์ก็ต้องทำงาน ลาไม่ได้ ก็เลยเป็นแบบนี้ครับ” (แอบนึกเซ็งในใจเบาๆ) “เห็นเคนยากำลังจะรับ 787 ลำที่ 5 แล้วนี่ครับ พูดถึง 777-300ER ก็มีสามลำ เสียดายไม่ได้เอามากรุงเทพเลย คนไม่เยอะพอเหรอครับ ช่วงหน้าไฮนี่คนเต็มไหมครับ”

“เต็มค่ะ เต็มมากด้วย แต่ยังไม่เยอะพอจะเอา 777-300ER มาค่ะ”

“อ่อเพราะลำนั้นมีตั้ง 400 กว่าที่”

“ใช่แล้วค่ะ เห็นแบบนี้น่าจะชอบเครื่องบินนะคะ ได้ลองคุยกับ engineer ตรงนั้นบ้างหรือยังคะเผื่อจะชอบ”

“ไม่หรอกครับ ผมชอบที่จะเป็นผู้โดยสารมากกว่า จะคุยเรื่อง technical ผมไม่รู้หรอกครับ”

“นักบินวันนี้ก็เป็นผู้หญิงนะคะ เป็นนักบิน 787 หญิงคนแรกของแอฟริกาด้วยนะคะ”

“อ่อดีจังครับ ว่าแต่ถังออกซิเจนตรงนั้นมีอะไรอยู่ข้างบนเหรอครับ”

 

15041181789_e115902a78_z.jpg

 

“เป็นตัววัดความดันออกซิเจนอัตโนมัติค่ะ มีเฉพาะ 787 กดปุ๊บก็จะรู้เลยว่าออกซิเจนพอหรือเปล่า” (ว่าแล้วเธอก็กดให้ดู)

สักพักก็มีคุณแอร์อีกคนมาคุยเรื่องงาน ผมเลยขอตัวไปนั่งครับ



#56 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:06 PM

มองไปข้างนอกเห็นดวงอาทิตย์กำลังคล้อยต่ำลงเรื่อยๆ ขณะเราบินผ่านเหนือเกาะไหหนาน อีกไม่นานก็ถึงแล้วครับ

15224877971_ac6ea73ced_z.jpg

 

ที่จริงหน้าต่างด้านในไม่สะอาดเท่าไหร่ (สงสัยใครเอาหน้าไปถู) แต่เครื่องยนต์เงาแว้บเห็นภาพสะท้อนชัดเจนครับ

15041379088_e6c938c04f_z.jpg



#57 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:07 PM

กลับมาที่นั่งตัวเอง แล้วเสียบไอโฟนฟังเพลงไปพลางๆ สบายใจดีครับ

15041271830_372cca8409_z.jpg

 

เสียงเครื่องยนต์ GEnx เริ่มเบาลง แสดงว่าเรากำลังเริ่มลดระดับลงสู่ฮ่องกงแล้วครับ

15227615792_d8edbdb9b2_z.jpg



#58 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:07 PM

จู่ๆ ผมนึกอะไรขึ้นมาได้ว่านั่งฝั่ง starboard น่าจะเห็นแค่ทะเลตอนลงแน่ๆ ผมเลยไปถามคุณแอร์ใกล้ๆ ว่าปกติเวลาลงฝั่งไหนเห็นภูเขา คุณแอร์บอกว่าฝั่งซ้าย (port) เลยคิดเองเออเองว่าน่าจะจริง เพราะช่วงนี้ลมน่าจะมาจากทางตะวันตก (ตามมรสุม) เลยลองย้ายฝั่งดู ระหว่างนั้นก็ถามคุณแอร์ว่าจะให้เข้าดู cockpit หลังเครื่องลงได้ไหม เธอบอกว่าเดี๋ยวถามกัปตันให้ครับ

15041427127_b4f3523f08_z.jpg

 

เครื่องค่อยๆ ลดระดับและตีโค้งช้าๆ เหนือทะเล

15228002825_46e254750d_z.jpg

 

หน้าต่างสามบานแบบ B&W

15224917011_7536517e98_z.jpg



#59 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:07 PM

ดูเหมือนช่วงนี้ฮ่องกงจะฟ้าไม่ค่อยใสนะครับ หมอกแดดเพียบ ไม่นานหลังจากนั้นไฟรัดเข็มขัดก็ติดขึ้น และลูกเรือประกาศเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนเครื่องลงเป็นสามภาษา (อังกฤษ ไทย และกวางตุ้ง) ตามปกติ

15224920371_545cf781bc_z.jpg

 

แล้วผมก็คิดขึ้นมาว่าเอ๊ะทำไมยังไม่เห็นแผ่นดินซะทีนะ มองขึ้นไปที่จอเลยถึงบางอ้อ วันนี้เครื่องลงรันเวย์ 07L ครับ ด้านผมก็เลยเป็นทะเลล้วนๆ จนเครื่องลงนั่นแหละ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ไฟรัดเข็มขัดติดแล้วนิ

15041429258_01cee7e957_z.jpg

 

(ก่อนเครื่องลงจะมีประกาศอีกครั้งว่า “All passenger please sit down” สงสัยว่ามีคนยืนขึ้นเหรอ แต่มองไปก็ไม่เห็นและขากลับก็มีประกาศเดียวกัน เลยสงสัยว่าอาจจะเป็น routine ของเขาก็ได้ครับ)



#60 Amakung

Amakung

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,698 posts

Posted 11 October 2014 - 08:07 PM

เวลา 18:15 ตามเวลาท้องถิ่นฮ่องกง 5Y-KZB ลงจอดบนรันเวย์ 07L อย่างปลอดภัย จากคลิปจะเห็นว่ามีโครงการก่อสร้างสะพานและตัวอาคารกลางทะเล อันนั้นเป็นโครงการถนนเชื่อมระหว่างฮ่องกง มาเก๊า และจูไห่ มีกำหนดเปิดใช้งานในปี 2016 ครับ

 

 

about_overview1_p01l.jpg

เผื่อใครสนใจอยากหาข้อมูลนะครับ http://www.hzmb.hk/e...verview_02.html






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.