Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Fly THAI Airways Royal Silk on TG920 A380 flight to Frankfurt


  • Please log in to reply
135 replies to this topic

#61 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

 


Posted 30 September 2013 - 01:54 AM

Advertisements

จอดเทียบ Pier B ครับ มีลุฟท์ฮันซาเจ้าถิ่นจอดข้าง ๆ เอา 320 มาเจอ 380 กลายเป็นลำน้อยไปเลย

Attached Thumbnails

  • IMG_3970_resize.JPG
  • IMG_3971_resize.JPG




Advertisements

#62 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 01:55 AM

ออกจากเครื่องบินทางงวงที่เทียบประตูของชั้น Upper Deck ครับ เดินออกมาก็มาบอกลาคุณศรีรัตนะสักหน่อย

Attached Thumbnails

  • IMG_3974_resize.JPG
  • IMG_3978_resize.JPG


#63 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:00 AM

เนื่องจากต้องต่อเครื่องไปเบอร์ลิน ก็เลยยังไม่ต้องรับกระเป๋าที่นี่ (แต่ก็ต้องผ่าน ตม. ที่นี่นะครับ เพราะว่าเที่ยวบินต่อไปเป็นการเดินทางในกลุ่มเชงเก้นแล้ว)

 

เลยมาดูจอสักหน่อยว่าไฟลท์ต่อไปต้องไปเกทไหน ปรากฎว่าตั๋วที่จองไว้ เผื่อเวลาต่อเครื่องนานไปหน่อย (จริงๆ  อยากเดินชมสนามบินแฟรงค์เฟิร์ท) เลยทำให้ยังไม่ขึ้นบนจอเลยครับ เกทก็ยังไม่ขึ้น แต่ก็พอเดาได้ว่าไฟลท์ในประเทศเยอรมนีและกลุ่มเชงเก้นของลุฟท์ฮันซาก็ใช้ Gate Zone A ของ Terminal 1 นี่แหละครับ

 

ก่อนจะผ่าน ตม. ก็เดินผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสของลุฟทฮันซา ก็เลยมาปรินท์บอร์ดดิงพาสใหม่อีกทีที่นี่ละกัน (แม้จะได้มาแล้วตั้งแต่กรุงเทพฯ นะ เผื่อเกทจะขึ้น)

 

แต่ว่าเวลามาถึงยุโรปแล้ว จะเช็คอิน จะปรินท์บอร์ดดิงพาสนี่ ไม่ต้องคุยกะคนนะครับ ขั้นตอนพวกนี้ถ้าไม่ใช่บุคคลพิเศษ บินชั้นธุรกิจ ฯลฯ เชิญทำรายการด้วยตนเองผ่านตู้ Kiosk เลย

Attached Thumbnails

  • IMG_3986_resize.JPG
  • IMG_3988_resize.JPG


#64 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:07 AM

ผ่าน ตม. เรียบร้อย เข้าสู่เขตเชงเก้นแล้ว เราก็ต้องเดินไปยัง Gate A ซึ่งข้อเสียอย่างหนึ่งของการต่อเครื่องที่ Frankfurt คือ ถ้าบินมาด้วยสายการบินอื่น ๆ (ซึ่งมักจะจอด Gate B) แล้วต้องต่อ LH ไปในยุโรป ต้องเดินลอดใต้ลานจอด ข้ามไปยังฝั่ง Gate A ซึ่งไกลพอควร ยิ่งถ้าได้ Gate A ไกล ๆ เช่น A42 แบบนี้ ต้องเผื่อเวลาเดินหน่อยนะครับ

 

ทางเดินที่เห็นอยู่นี่ ลอดใต้ลานจอดและ taxiway ครับ มีเครื่องบินวิ่งอยู่เหนือหัวเรา

 

ในที่สุดก็มาโผล่ที่ Gate A เป็นดงของลุฟทฮันซา

Attached Thumbnails

  • IMG_3990_resize.JPG
  • IMG_3994_resize.JPG


#65 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:12 AM

ที่ยืนอยู่คือประมาณ Gate A1X ตรงนี้ จะเป็น Pier ยาวไปตั้งแต่ Gate A1-42 ส่วนที่เห็น 380 จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามนั่นคือส่วนที่เพิ่งขยายใหม่ของ Terminal 1 ของสนามบินนี้ครับ เป็น Gate A50-59 (หรือ Z50-59 ถ้าบินนอกเชงเก้น) 

 

นี่ขนาดแค่ Gate A ด้วยกันยังแยกย่อยห่างกันขนาดนี้ แล้วใน Terminal 1 เนี่ยยังมี ฝั่ง Gate B (ที่เครื่องการบินไทยจะใช้) และ Gate C อีกนะครับ ทั้งหมดนี่อยู่ใน Terminal 1 นะ

 

แล้วสนามบินนี้ มี Terminal 2 อีกครับ ใช้สำหรับพวกสายการบินนอกกลุ่ม Star ทั้งหลาย

 

การต่อเครื่องที่ Frankfurt นี่ก็ต้องเผื่อเวลา เผื่อเดิน เผื่อหลงด้วยนะครับ หากใครไม่ได้เดินทางบ่อย ไม่คล่อง จะเหนื่อยหน่อย

Attached Thumbnails

  • IMG_3996_resize.JPG
  • IMG_3995_resize.JPG


#66 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:16 AM

เจอไฟลท์แล้ว LH180 ไป Berlin-Tegal ใช้เกท A16 (ตอนนี้ Berlin มี 2 สนามบินหลัก ๆ ครับ แต่อีกหน่อยจะย้ายไปรวมที่สนามบินใหม่ที่ยังเปิดใช้ไม่ได้เพราะสร้างยังไม่เสร็จ เงินหมดก่อน)

 

แต่อย่านิ่งนอนใจไปนะ ต้องคอยหมั่นตรวจสอบจอนี้ให้ดีนะครับ เพราะเกท เปลี่ยนได้เสมอ

 

มองดูร้านค้าในสนามบินแฟรงค์เฟิร์ทตรง Pier นี้สักเล็กน้อย มีร้านอาหารนิดหน่อย

Attached Thumbnails

  • IMG_3999_resize.JPG
  • IMG_4000_resize.JPG


#67 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:18 AM

ร้าน Duty Free ร้านขายอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ก็มี และในที่สุดหลังจากเดินเล่นจนเพลิน ก็ได้เวลากลับมารอหน้าเกท A16

Attached Thumbnails

  • IMG_4004_resize.JPG
  • IMG_4003_resize.JPG


#68 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:23 AM

และนี่ก็คือ แอร์บัส เอ321 ที่จะพาบินต่อไปเบอร์ลินในเช้านี้

 

ที่เกทของ Lufthansa จะมีบริการเครื่องดื่มร้อนต่าง ๆ ฟรีจากตู้อัตโนมัต แล้วก็หนังสือพิมพ์ฟรี

Attached Thumbnails

  • IMG_4015_resize.JPG
  • IMG_4009_resize.JPG


#69 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:28 AM

บอร์ดดิงพาส ที่ปรินท์จากตู้ Kiosk อีกรอบ

 

อย่างที่บอกว่า บินในยุโรป ถ้าไม่ใช่ VIP หรือบินชั้นธุรกิจ หรือต้องมีการดูแลพิเศษ เช่นใช้วีลแชร์ จะไม่ได้พบปะกับมนุษย์มากนัก

 

แม้แต่เวลาขึ้นเครื่อง ตอนเรียกผู้โดยสารชั้นธุรกิจ บัตรทอง ฯลฯ จะเรียกแล้วมีคนมารับบอร์ดดิงพาสไปอ่านให้ครับ (ที่นี่เขาไม่ฉีกบอร์ดดิงพาสกันนะ แค่อ่านบาร์โค้ดก็พอ) แต่ถ้าเป็นผู้โดยสารชั้นประหยัดทั่วไป ก็สามารถบอร์ดดิงตัวเองได้ โดยการเอาบอร์ดดิงพาสไปแสกนกับเครื่องอ่านเอง แล้วประตูก็จะเปิด

Attached Thumbnails

  • IMG_4034_resize.JPG
  • IMG_4028_resize.JPG


#70 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:29 AM

ขึ้นเครื่องดีกว่า สำหรับเที่ยวบินนี้ใช้ Airbus A321 D-AISX

Attached Thumbnails

  • IMG_4036_resize.JPG
  • IMG_4037_resize.JPG


#71 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:38 AM

เที่ยวบินภูมิภาคของสายการบินในยุโรปส่วนใหญ่ จะมีการให้บริการชั้นธุรกิจ แต่ว่าเครื่องบินนั้นจะจัดที่นั่งแบบเดียวกันทั้งลำ แต่ถ้าจะกันส่วนไหนเป็นชั้นธุรกิจ ก็จะใช้วิธีการเว้นที่นั่งตรงกลางไว้ เช่นบนตระกูล 737 320 ที่นั่งทั้งลำก็จัด 3-3 แต่ตอนหน้า ที่กันเป็นชั้นธุรกิจจะเว้นที่นั่งกลางไว้ไม่ขาย ซึ่งไทยสมายล์ก็นำคอนเซปนี้มาใช้ เพราะถือว่าเป็นเที่ยวบินในภูมิภาค บินใกล้ ๆ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เราชาวไทยไม่ต้องร้องตกใจ เพราะในยุโรปเป็นแบบนี้เกือบหมดครับ

Attached Thumbnails

  • IMG_4038_resize.JPG
  • IMG_4040_resize.JPG


#72 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:40 AM

เก้่าอี้ก็นั่งสบาย สำหรับไฟลท์สั้น ๆ

Attached Thumbnails

  • IMG_4041_resize.JPG
  • IMG_4046_resize.JPG


#73 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:46 AM

เอาหละ ออกเดินทางไปเบอร์ลิน

Attached Thumbnails

  • IMG_4047_resize.JPG
  • IMG_4051_resize.JPG


#74 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:48 AM

แทกซี่ผ่าน A380 ของการบินไทย ที่มาส่งเมื่อเช้า นำมาจอดไว้ตรงนี้ เพื่อรอเวลากลับไปเทียบเกท ตอนบ่าย ๆ แล้วทำการบินไฟลท์ 921 กลับกรุงเทพฯ

Attached Thumbnails

  • IMG_4054_resize.JPG


#75 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:51 AM

แล้วก็ ไปวิ่งขึ้นจากทางวิ่ง 07C

Attached Thumbnails

  • IMG_4059_resize.JPG
  • IMG_4062_resize.JPG
  • IMG_4056_resize.JPG


#76 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:56 AM

สัญญาณรัดเข็มขัดดับ ลูกเรือก็เดินถือกล่องมาแจก

 

อาหารว่างบนเที่ยวบินนี้ เป็นแครกเกอร์มีไส้ 1 แท่ง

 

จากแฟรงค์เฟิร์ทไปเบอร์ลินก็บินประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

Attached Thumbnails

  • IMG_4063_resize.JPG
  • IMG_4071_resize.JPG


#77 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 02:59 AM

ตามมาด้วยรถเครื่องดื่ม ซึ่งก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้ง น้ำอัดลม โค้ก สไปรท์ น้ำเปล่า น้ำแร่แบบมีก๊าซ Sparkling wine น้ำผลไม้

Attached Thumbnails

  • IMG_4072_resize.JPG
  • IMG_4078_resize.JPG


#78 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 03:03 AM

หยิบนิตยสารออกมาจากหน้าที่นั่ง เล่มหนึ่งเป็นนิตยสารบนเที่ยวบิน อีกเล่มเป็นรายการสินค้า

 

เปิดดูสักหน่อยในนิตยสารของลุฟทฮันซา ฉบับนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับฝ่ายช่างในการดูแลเครื่องบินด้วยนะ เห็นนิตยสารของสายการบินหลายสายเหมือนกันที่พยายามใส่เนื้อหาเพื่อให้ผู้โดยสารที่มาอ่านเข้าใจการทำงานต่าง ๆ ของสายการบินมากขึ้น

 

ถ้าบ้านเรามีจะมีนิตยสารการบินดี ๆ ออกมาสักเล่ม ก็น่าจะดีใช่ไหมครับ

Attached Thumbnails

  • IMG_4082_resize.JPG
  • IMG_4085_resize.JPG


#79 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 03:06 AM

สำหรับ A321 ซึ่งสายการบินของไทยไม่มีใครใช้เลยนั้นก็แตกต่างจาก เอ320 ที่ใช้กันมากมายตรงที่ มีลำตัวยาว และเอ320 จะทางออกฉุกเฉินเล็ก ๆ 2 อันติดกันอยู่เหนือปีก แต่บน เอ321 จะเป็นประตู 4 ประตูเลย

Attached Thumbnails

  • IMG_4097_resize.JPG
  • IMG_4089_resize.JPG


#80 jk..lsky

jk..lsky

    สมาชิก Business Class

  • Administrators
  • 3,322 posts

Posted 30 September 2013 - 03:11 AM

บินผ่านเมฆลงมาลดระดับสู่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี

Attached Thumbnails

  • IMG_4098_resize.JPG
  • IMG_4103_resize.JPG





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
Thailand Web Stat     ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.