กินแค่นี้ละกัน
|
|
Posted 29 September 2013 - 09:09 PM
ถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่องแล้ว เรียกผู้โดยสารชั้นหนึ่ง บัตรแพลทตินัม ชั้นธุรกิจ และสมาชิกบัตรทอง ขึ้นเครื่องก่อน ซึ่งก็มีจำนวนมากพอควร เพราะว่าบน เอ380 ชั้ยหนึ่งบวกชั้นธุรกิจก็รวมกัน 72 ที่นั่งแล้ว
สิ่งที่แตกต่างสำหรับการขึ้น เอ380 คือ ชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ เลี้ยวขวาไปชั้นบนเลย ไม่ได้เลี้ยวซ้ายเข้าประตูแรกเหมือนลำอื่น ๆ นะ เดินขึ้นไปจะเห็นมุมมองจากงวงชั้นบน
Posted 29 September 2013 - 09:15 PM
จากประตูหากนั่งชั้นหนึ่งก็เลี้ยวซ้าย หากนั้งชั้นธุรกิจ ก็เลี้ยวขวามาเลยครับ เดินมาอีกหน่อยก็ถึง ที่ันั่งในวันนี้ 17A
ถ้าไม่ใช้เลนส์ไวด์นี่ถ่ายที่นั่งไม่หมดจริงนะ
สำหรับที่นั่งติดหน้าต่างบน A380 ชั้นบนก็มีข้อดีก็คือ มีช่องเก็บของส่วนตัวข้าง ๆ ที่นั่ง แต่ก็ไม่ได้ใหญ่มากนะครับ หากเป็น cabin bag ใบใหญ่ก็ต้องใส่ไว้เหนือศีรษะอยู่ดี แต่ถ้าเป็นพวกกระเป๋าเล็ก ๆ หรือแลปทอป กล้องถ่ายรูป นี่ก็ดีเลย มีที่เก็บข้างตัว อยากหยิบเอามาใช้ก็ไม่ต้องไปเปิดหยิบลงมาจากด้านบน
Posted 29 September 2013 - 09:28 PM
จากนั้นไม่นานลูกเรือก็เดินมาแจกเมนู อาหารและเครื่องดื่ม ให้เราเลือกรอฆ่าเวลา เพราะต้องรอผู้โดยสารบอร์ดอีกนานพอควร และก็อีกสักพักลูกเรือก็จะมารับออร์เดอร์ว่า มื้อค่ำวันนี้(ซึ่งบริการตอนตีหนึ่ง) กับมื้อเช้าพรุ่งนี้จะรับประทานอะไร
จอภาพหน้าที่นั่งขนาด 15 นิ้ว บอกว่าเรานั่งอยู่ซีท 17A แต่ว่า นี่ไฟลท์ 920 นะ ไม่ใช่ 922
Posted 29 September 2013 - 10:04 PM
Demo จบ ก็ตัดเข้าโฆษณา เครื่องดื่มประจำเที่ยวบิน
สำหรับเอ 380 หลายคนจะพอทราบมาบ้างว่าข้อเสียอย่างหนึ่งคือ หน้าต่างกับตัวผู้โดยสารห่างกันมาก ทั้งบน Upper Deck และ Main Deck โดยเฉพาะชั้นบน หน้าต่างเอียงอีกต่างหาก ทำให้วิวไม่ค่อยชัด และเวลาถ่ายรูปก็จะไม่ชัด สะท้อนกระจก
Posted 29 September 2013 - 10:10 PM
แต่ว่า บน 380 ก็มีลูกเล่นอีกอย่างคือ มึกล้องจากปลายหาง ที่สามารถถ่ายทอดภาพได้เครื่องบินที่เรานั่งอยู่มาให้เราชมได้
ก่อนจะนำเครื่องขึ้นลูกเรือก็เดินตรวจเช็คความเรียบร้อย ว่าผู้โดยสารรัดสายเข็มขัด ปรับเก้าอี้ตรงหรือยัง สำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจบน A380 และ 777-300ER เวลารัดเข็มขัดตอนเครื่องขึ้นลง ต้องรัดสายคาดไหล่ด้วยนะครับ
จากนั้นก็หรี่ไฟในห้องโดยสารสำหรับการนำเครื่องขึ้นในเวลากลางคืน
Posted 29 September 2013 - 10:29 PM
บินออกมาได้ไม่เท่าไรก็เจออากาศแปรปรวนตลอด สัญญาณรัดเข็มขัดติดนานมาก จนกระทั่งประมาณ 1 ชั่วโมงหลังออกเดินทาง สัญญาณรัดเข็มขัดถึงดับ
ตอนนี้บินมาแล้ว 500 กว่ากิโลครับ นี่ถ้าไปเชียงใหม่คงถึงแล้ว สัญญาณไม่ต้องดับกันเลยทีเดียว
เอาหละสัญญาณรัดเข็มขัดดับเสียที ไฟในห้องโดยสารค่อย ๆ สว่าง ๆ สังเกตดูจะเห็นว่าค่อย ๆ มีการปรับโทนสี
Posted 29 September 2013 - 11:01 PM
หากยังจำกันได้ ตอนขึ้นเครื่องมาใหม่ ๆ ลูกเรือจะแจกเมนูให้ผู้โดยสารเลือกว่า ในเที่ยวบินนี้จะรับประทานอะไรบ้าง
แต่ว่าถ้าใครไม่อยากเสี่ยงมาวัดดวงเลือกบนเที่ยวบิน สามารถใช้ บริการ First/Business Class Pre-Order Meal สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเส้นทางระหว่างประเทศ บางเส้นทาง
โดยเอา Booking เข้าไป Log-in ที่ www.thaiways.com จากนั้น ก็จะมีปุ่มให้เลือกอาหาร
อย่างในภาพจะเห็นว่าขาออกจากกรุงเทพฯ มีให้เลือก 13 รายการ แต่ขาออกจากแฟรงค์เฟิร์ทมี 6 กดดูภาพประกอบได้ด้วยนะ
0 members, 0 guests, 0 anonymous users