Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Midfield Satellite Building 1 of Suvarnabhumi Airport Phase 2 development.

Suvarnabhumi Suvarnabhumi Airport สนามบินสุวรรณภูมิ สุวรรณภูมิ

  • Please log in to reply
76 replies to this topic

#1 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

 


Posted 18 April 2013 - 10:30 AM

Advertisements

พอดีไลค์เฟส MAA Consultants Co., Ltd. ไว้ และทางเฟสมีการอัพรูปเกี่ยวกับเฟส 2 ของสนามบินสุวรรณภูมิ เลยนำมาแชร์อะครับ

http://www.facebook....cation=timeline

 

 

ภาพแรก มีการเผยแพร่มาพักนึงแล้ว เป็นภาพภายนอกของ Midfield Satellite Building 1 หรืออาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 โดยจะมีลักษณะเป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า วางนอน ขนานกับอาคารผู้โดยสารหลักและอาคารเทียบเครื่องบิน มีขีดความสามารถเทียบเครื่องบินประชิดอาคารได้ทั้งหมด 28 หลุมจอด ฝั่งละ 14 หลุมจอด

 

37035_523107191085183_1697047791_n.jpg

 

โดยรูปแบบของสะพานเทียบเครื่องบินจะเป็นแบบ 2 ชั้น ชั้นล่างสำหรับผู้โดยสารขาเข้า และชั้นบนสำหรับผู้โดยสารขาออก โดยจะมีบันไดเลื่อนและลิฟท์ เชื่อมกับชั้นล่าง สำหรับเวลาเรียกขึ้นเครื่อง (ต่างจากสุวรรณภูมิที่มีชั้นเดียว แต่แบ่งเป็นโซนผู้โดยสารขาออกไว้สัดส่วนแทน)

 

ปล.หากต้องการดูภาพขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดของภาพสูงกว่า สามารถเข้าไปที่เฟสและดาวน์โหลดมาดูได้ครับ

http://www.facebook....elevant_count=1



  • gunn, Krit_Jommy and takechi like this


Advertisements

#2 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 10:41 AM

สำหรับภาพที่สอง คือภาพภายนอกมุมมองด้านบน จะเห็นอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ทั้งหลัง รวมถึงอาคารส่วนต่างๆของสนามบินสุวรรณภูมิ 

 

11947_506778989369627_85737445_n.jpg

 

ซึ่งอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่่ 1 มีลักษณะเป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่โดยประมาณ 216,000 ตารางเมตร มีจำนวนประตูทางออกที่เชื่อมต่อกับหลุมจอดประชิดอาคาร 28 หลุมจอด สามารถจอดอากาศยานขนาด A-380 ได้ 8 หลุมจอด และอากาศยานขนาด B -747-400 ได้ 20 หลุมจอด

 

อ้างอิง http://www.suvarnabh...s_phase2_th.php

 

ปล.หากต้องการดูภาพขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดของภาพสูง สามารถเข้าไปที่เฟสและดาวน์โหลดมาดูได้ครับ

http://www.facebook....elevant_count=1


  • gunn and takechi like this

#3 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 10:51 AM

ชและภาพที่ 3 ภาพล่าสุด แสดงภายในของอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 โดยมีทั้งหมด 4 ชั้น (ถ้าเข้าใจไม่ผิด ชั้น 1 คือส่วนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ชั้น 2 คือโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 3 คือโถงผู้โดยสารขาออก และชั้น 4 คือ ส่วนอำนวยความต่างๆของอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1)

 

522139_530089350386967_602643015_n.jpg

ซึ่งถ้าเข้าใจไม่ผิด จะเป็นส่วนตรงกลางของอาคาร (ถ้าดูจากภาพนอกจะนูนๆออกมา) และเป็นส่วนที่เชื่อมกับระบบขนส่งผู้โดยสาร(APM) ซึ่งจะเป็นระบบขนส่งผู้โดยสารจากอาคารหลักมายังอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 โดยรถไฟใต้ดิน

จากรูป บันไดเลื่อนตรงต้นไม้ เข้าว่าเป็นบันไดเลื่อนจากชั้นกึ่งใต้ดิน ซึ่งชานชาลาของระบบขนส่งผู้โดยสาร(APM) และตำแหน่งที่ภาพอยู่คือชั้น 4 ซึ่งน่าจะเป็นส่วนอำนวยความสะดวกต่างๆของอาคาร เช่น ห้องรับรองของสายการบิน ร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ ส่วนชั้นล่างลงไป คือชั้น 3 น่าจะเป็นโถงผู้โดยสารขาออก และร้านค้าต่างๆ และชั้น 2 น่าจะเป็นโถงผู้โดยสารขาเข้า

 

และจากรูป ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่า Gate ต่างๆยังคงรันตามแบบเดิมคือ นำหน้าด้วยอักษร ซึ่งในรูปคือ H และตามด้วยตัวอักษร แต่ที่ไม่แน่ใจคือ จะมีการแบ่งย่อยหรือไม่ หรือว่าทั้งอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 จะใช้อักษรนำหน้าตัวเดียวคือ H 


ปล.หากต้องการดูภาพขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดของภาพสูง สามารถเข้าไปที่เฟสและดาวน์โหลดมาดูได้ครับ
http://www.facebook....elevant_count=1



#4 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 11:04 AM

งั้นขอเพิ่มเติมข้อมูลของ การพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 ด้วยและกัน โดยแบ่งเป็น 3 งานหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มงานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 2. กลุ่มงานอาคารผู้โดยสาร 3. งานออกแบบและก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค

1. กลุ่มงานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1

ประกอบด้วย งานออกแบบและก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่่ 1 พร้อมติดตั้งอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ลักษณะเป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่โดยประมาณ 216,000 ตารางเมตร มีจำนวนประตูทางออกที่เชื่อมต่อกับหลุมจอดประชิดอาคาร 28 หลุมจอด สามารถจอดอากาศยานขนาด A-380 ได้ 8 หลุมจอด และอากาศยานขนาด B -747-400 ได้ 20 หลุมจอด รวมถึงงานก่อสร้างลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1พร้อมก่อสร้างระบบทางขับเพื่อเข้าสู่ลานจอด รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและระบบน้ำมันทางท่อ พื้นที่โดยประมาณ 960,000 ตารางเมตร

13409_141317352721026_577771656_n.jpg

และ งานออกแบบและก่อสร้างส่วนต่อขยายอุโมงค์ด้านทิศใต้และระบบขนส่งผู้โดยสาร(APM) และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องเช่น ระบบขนส่งกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร(BHS) โดยก่อสร้างอุโมงค์ต่อเชื่อมกับปลายอุโมงค์ด้านที่ได้ก่อสร้างในระยะที่1 มายังอาคารเทียบเครื่องบินรอง หลังที่ 1 รวมความยาวของอุโมงค์ ที่ทำการต่อเชื่อม ประมาณ 700 เมตร

13900_141317326054362_217854999_n.jpg


โดยทางลงระบบขนส่งผู้โดยสาร(APM) ของอาคารหลัก จะอยู่หลังรูปปั้นกวนเกษียณสมุทร ตรงทางลัดลง Concord D

#5 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 11:19 AM

2. กลุ่มงานอาคารผู้โดยสาร

 

ประกอบด้วย งานออกแบบและก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง อยู่บริเวณ Row A หรือ เคาเตอร์เช๊คอินชั้นหนึ่งของการบินไทย

 

558944_141317636054331_316391136_n.jpg

 

และ งานออกแบบและก่อสร้างอาคารสำนักงานพร้อมที่จอดรถยนต์ โดยสร้างเป็นอาคาร 2 ส่วน ด้านหน้าเป็นอาคารสำนักงานสูง 4 ชั้น และส่วนด้านหลังเป็นอาคารจอดรถ สูง 5 ชั้น และดาดฟ้า 1 ชั้น พร้อมทางเดินเชื่อมต่อกับอาคารจอดรถที่อยู่ข้างเคียง และอาคารผู้โดยสาร



#6 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 11:24 AM

3. งานออกแบบและก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค 

 

ประกอบด้วย การก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่อาคารเทียบ เครื่องบินรองหลังที่ 1 ระบบขนส่งผู้โดยสาร (APM) และรองรับทางวิ่งเส้นที่ 3 ในอนาคต 

 

547477_141317622720999_2129579280_n.jpg

 

ภาพรวมของเฟส 2

 

 

ปล. เหตุที่เฟส 2 ไม่รวมรันเวย์ที่ 3 ก็เนื่องด้วยปัญหาเรื่องเสียงที่ยังไม่ลงตัว เลยตัดออกก่อน เพื่อให้เฟส 2 สามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนรันเวย์ก็คงต้องรอทุกอย่างลงตัวถึงจะเริ่มดำเนินการได้ ก็คงได้แต่ภาวนาให้ลงตัวไวๆ

 

ข้อมูลทั้งหมด อ้างอิงจาก http://www.suvarnabh...s_phase2_th.php



#7 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 11:34 AM

อีกนิดและกัน แถมให้ แม้ไม่อยู่ในเฟส 2 แต่เป็นโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ คือ 

 

อาคารปฏิบัติการลำเลียงกระเป๋าสัมภาระเปลี่ยนเที่ยวบิน หรืออาคารคัดแยกสัมภาระเปลี่ยนเที่ยวบิน ซึ่งจะเป็นการช่วยให้สนามบินสุวรรณภูมิสามารถลดระยะเวลาในการเปลี่ยนเที่ยวบิน จากปัจจุบัน 90  เหลือเพียง 60 นาที โดยสร้างอยู่บนโครงสร้างของอุโมงค์ เชื่อมต่ออาคารผู้โดยสารหลักกับอาคารเทียบเครื่องบินรอง

 

อ้างอิง http://www.ryt9.com/s/tpd/1340230

 

Transfer+Baggage+Terminal.jpg

 

อ้างอิง http://suparchitect....e-terminal.html



#8 gripen

gripen

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 415 posts

Posted 18 April 2013 - 11:58 AM

ขอบคุณครับ หวังว่าจะได้ตอกเสาเข็มต้นแรกเร็วๆภายในปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า



#9 gripen

gripen

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 415 posts

Posted 18 April 2013 - 12:02 PM

อ้อ..อีกนิดครับ พื้นน่ะ เห็นในรูปมันหินขัดแบบเดิมชัดๆ ขอแกรนิตโต้งามๆเงาๆ หรือปูพรมไปเลยได้มั๊ย อย่าเอาเลยขัดหันขัดแบบของเดิมอ่ะ



#10 gunn

gunn

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 627 posts
  • LocationChicago, IL and Bangkok

Posted 18 April 2013 - 12:08 PM

อยากให้เสร็จเร้วจัง 



#11 UsuallyTheBest

UsuallyTheBest

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 563 posts

Posted 18 April 2013 - 01:50 PM

Runway ที่ 3 นั้นติดปัญหาอะไรอยู่อะครับ



#12 bangkokguy

bangkokguy

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 159 posts

Posted 18 April 2013 - 04:16 PM

แต่ส่วนของอาคารผู้โดยสาร เท่าที่ดูขยายนิดเดียวเอง ไปขยายอาคารเทียบเครื่องบิน แล้วจะสามารถลดความแออัดได้หรือ

 

เท่าที่ดูปัญหาที่มากที่สุดคือ อาคารผู้โดยสาร ซึ่งแน่นขนัด ประกอบกับเคานเตอร์สายการบินต่างๆ ก็มีผู้โดยสารมาก จนแทบจะขี่คอกันเวลารอ check - in แม้จะขยายส่วนตรวจคนขาออก แต่ขาเข้าก็ยังวิกฤต ส่วนที่ขยายออกมานั่นจะทำหน้าที่ (function) อะไรก็ไม่รู้ arrival hall ที่มีขนาดเล็กเกินไป พอเดินออกมาแทบจะผงะ เพราะว่าคับแคบมาก และเท่าที่ดูจะขยาย ก็อาจจะต้องไปกินส่วนที่เป็นส่วนที่เปิดโล่งด้านหน้า แต่ปัญหาคือด้านล่างมันเป็นแอร์พอร์ตลิ่ง ซึ่งถ้าจะต้องตอกเสาเข็มลงไปมันก็จะดูคลุกขลักอยู่ หรือว่ามีการออกแบบไว้รองรับการขยายไว้แล้ว อันนี้ไม่ทราบได้ แต่เท่าที่ดู เหมือนกับการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุดเท่าไหร่

 

อยากให้ขยายส่วนของอาคารผู้โดยสารทั้งสองฝั่งเลย ตอนนี้เท่าที่ดูขยายเฉพาะด้านซ้าย อันที่จริง ควรจะทำด้านขวาไปด้วยเลย แล้วอะไรที่มันเคยเป็นปัญหาเช่น พื้นที่ arrival hall ก็ควรจะทำให้ใหญ่โต เหมือนอย่างที่ฮ่องกง ที่ arrival hall กว้างใหญ่ แล้วมีพื้นที่ให้บริการ อย่าง เคานเตอร์โรงแรม หรือทัวร์ ที่จะสามารถบริการให้กับนักท่องเที่ยว หรือพื้นที่จอดรถแทกซี่อย่างเป็นทางการไม่ใช่เอามาแปะๆ  ไว้ข้างหน้าแบบนี้ ทำให้เกิดจราจรจราจลตลอดเวลาแบบนี้



#13 song55

song55

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,342 posts
  • LocationSomewhere in your heart

Posted 18 April 2013 - 05:13 PM

ถ้าเสร็จคงจะสวยน่าดูเลยอ่ะ เสร็จไวๆนะ



#14 sasukeooo

sasukeooo

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 894 posts

Posted 18 April 2013 - 05:40 PM

ถ้าได้แบบนี้จะสวยงามมาก 



#15 The_Name

The_Name

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 364 posts
  • LocationNew York City , NY , USA

Posted 18 April 2013 - 07:22 PM

ห้าๆ รูปสุดท้ายนี่ American Airlines เค้าก็มานะ



#16 takechi

takechi

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 501 posts

Posted 18 April 2013 - 07:49 PM

สวยงามครับ



#17 Ped.TD

Ped.TD

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,942 posts

Posted 18 April 2013 - 11:14 PM

ขอบคุณครับ



#18 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 18 April 2013 - 11:17 PM

bangkokguy, on 18 Apr 2013 - 10:15, said:
แต่ส่วนของอาคารผู้โดยสาร เท่าที่ดูขยายนิดเดียวเอง ไปขยายอาคารเทียบเครื่องบิน แล้วจะสามารถลดความแออัดได้หรือ

เท่าที่ดูปัญหาที่มากที่สุดคือ อาคารผู้โดยสาร ซึ่งแน่นขนัด ประกอบกับเคานเตอร์สายการบินต่างๆ ก็มีผู้โดยสารมาก จนแทบจะขี่คอกันเวลารอ check - in แม้จะขยายส่วนตรวจคนขาออก แต่ขาเข้าก็ยังวิกฤต ส่วนที่ขยายออกมานั่นจะทำหน้าที่ (function) อะไรก็ไม่รู้ arrival hall ที่มีขนาดเล็กเกินไป พอเดินออกมาแทบจะผงะ เพราะว่าคับแคบมาก และเท่าที่ดูจะขยาย ก็อาจจะต้องไปกินส่วนที่เป็นส่วนที่เปิดโล่งด้านหน้า แต่ปัญหาคือด้านล่างมันเป็นแอร์พอร์ตลิ่ง ซึ่งถ้าจะต้องตอกเสาเข็มลงไปมันก็จะดูคลุกขลักอยู่ หรือว่ามีการออกแบบไว้รองรับการขยายไว้แล้ว อันนี้ไม่ทราบได้ แต่เท่าที่ดู เหมือนกับการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุดเท่าไหร่

อยากให้ขยายส่วนของอาคารผู้โดยสารทั้งสองฝั่งเลย ตอนนี้เท่าที่ดูขยายเฉพาะด้านซ้าย อันที่จริง ควรจะทำด้านขวาไปด้วยเลย แล้วอะไรที่มันเคยเป็นปัญหาเช่น พื้นที่ arrival hall ก็ควรจะทำให้ใหญ่โต เหมือนอย่างที่ฮ่องกง ที่ arrival hall กว้างใหญ่ แล้วมีพื้นที่ให้บริการ อย่าง เคานเตอร์โรงแรม หรือทัวร์ ที่จะสามารถบริการให้กับนักท่องเที่ยว หรือพื้นที่จอดรถแทกซี่อย่างเป็นทางการไม่ใช่เอามาแปะๆ ไว้ข้างหน้าแบบนี้ ทำให้เกิดจราจรจราจลตลอดเวลาแบบนี้


อันนี้เห็นด้วยครับ ปัญหาต่างๆของสุวรรณภูมิตอนนี้มีมากจริงๆ ทั้งขาเข้าและขาออก เพราะเฟส 2 เกิดขึ้นช้ากว่าที่ควรจะเป็นมากๆ เพราะด้วยนโยบายต่างๆที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาของภาครัฐ และความพร้อมของตัวทอท.เองด้วย

เฟส 2 ณ ปัจจุบัน คงต้องดูที่ความต้องการหลักน่ะครับ เพราะแต่ละส่วนน้ันมีการออกแบบและสร้างตามความต้องการของสุวรรณภูมิ เริ่มจาก

อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 อาคารนี้หลักๆคืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและสายการบิน ให้สามารถจอดเครื่องแบบประชิดอาคารได้ ซึ่งจากเดิมมีอยู่แค่ 51 ทางออก และถูกแบ่งไปใช้เป็นภายในประประเทศถึง 11 ทางออก แต่ตอนหลังมีการปรับปรุงให้สามารถเปลี่ยนมาใช้สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศได้ ภายหลังหมดเที่ยวบินภายในประเทศ แต่ในภาพรวมก็น้อยอยู่ดี ซึ่งทำให้ผู้โดยสารและสายการบินต้องใช้ลานจอดกลางแจ้งแทน ซึ่งไม่สะดวก ด้วยเหตุนี้เลยมีการสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 แทน ซึ่งมีช่องจอดถึง 28 ช่อง ครึ่งเป็น 54% จากของเดิม ซึ่งทำให้ภาพรวมในอนาคตเมื่อเสร็จ สุวรรณภูมิจะมีช่องจอดประชิดอาคารถึง 79 ช่อง โดยส่วนนี้จะช่วยรองรับเครื่องบินให้มีที่จอดได้มากขึ้น (ในตอนนี้บางช่วงเวลามีปัญหาช่องจอดไม่พอ)

ส่วนการขยายอาคารผู้โดยสารด้านตะวันออกนั้น ตอนนี้ยังมีข้อมูลที่ไม่ตรงกันอยู่ เช่น ขนาดของอาคาร เพราะในเวปทอท.ลงไว้แค่ 14,580 ตารางเมตร แต่ในข่าวๆหลายๆข่าวลงไว้ถึง 60,000 ตารางเมตร ซึ่งดูสมเหตุสมผลกว่า เมื่อเทียบกับขนาดอาคารในปัจจุบันที่มีขนาดใหย่กว่า 5แสนตารางเมตร http://www.thanonlin...#38;Itemid=448

รวมถึงข้อมูลจาก ผลการประชุม คณะกรรมาธกิ ารการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ ๓๓ วันพฤหสั บดีที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ http://www.parliamen...วบินภายในประเทศ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เคยได้ยินมาคือ จะปรับปรุงอาคารหลักให้เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด โดยเพิ่มพื้นที่ตรงหนังสือเดินทางและตัวสัมภาระอีก 1 จุด (น่าจะเป็นบริเวณเดิมของเที่ยวบินในประเทศ) เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น และรองรับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (โซนทิศตะวันออกสำหรับโซน A B C และ D โซนกลางสำหรับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และโซนตะวันตกสำหรับ D E F และ G เป็นต้น)

ซึ่งส่วนต่อขยายนั้นเหมือนจะมีขนาดใหญ่กว่าแบบเดิม เพราะแบบเดิมที่เคยได้ยินมานั้นจะเป็นช่วงเสาที่สร้างไว้แต่ยังไม่ได้ใช้ทั้งสองข้างของอาคารหลัก แต่จากข่าวเก่าๆในการขยายนั้นจะต้องรื้อศูนย์อาหารในส่วนเที่ยวบินภายในประเทศออกด้วย เลยคิดว่า น่าจะมีขนาดใหญ่กว่าแบบเดิม และทางเข้าออกระหว่างอาคารผู้โดยสารกับอาคารเทียบเครื่องบิน น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจจะตรงเข้าไปคอนคอร์ด A โดยตรงเลย ไม่ต้องผ่านคอนคอร์ด D แบบทุกวันนี้ โดยการแยกเที่ยวบินภายในประเทศออกไปนั้น น่าจะช่วยให้ขีดความสามารถของอาคารหลักมีสูงขึ้น ทั้งเคาเตอร์เช๊คอิน สายพานรับกระเป๋า และพื้นที่โดยรอบ

และในส่วนโถงรอผู้โดยสารเข้า หรือ arrival hall นั้นมีปัญหาจริง ทั้งจากการออกแบบที่มีพื้นที่น้อยเกินไป รวมถึงการจัดการที่ดูแล้วไม่เหมาะสม คือกั้นเป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งทำให้บริเวณรอของคนมารับน้อยลงไปอีก ทางแก้คงแก้ได้เฉพาะเรื่องการบริหารจัดการ เพราะในตัวโครงสร้างคงแก้ลำบาก

#19 Ocarboness

Ocarboness

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 828 posts
  • LocationBangkok, THAILAND

Posted 19 April 2013 - 12:46 AM

KUL ของเราสวยกว่านะ แต่ของเค้าเร็วกว่ามาก..... จบไหมครับ ทอท.

Attached Thumbnails

  • IMG_0136_zps12e5752e.jpg

  • _SJ likes this

#20 PeterP.™

PeterP.™

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,017 posts
  • LocationBetween the moon and New York City

Posted 19 April 2013 - 05:31 AM

รูปกราฟฟิกสวยดี แต่ทำออกมาจริงๆแล้วจะสวยอย่างนี้หรือเปล่าอีกเรื่อง 

 

ขอบคุณสำหรับอัพเดทครับ


  • pakavit_123 likes this




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.