Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

First Experience on Emirates' A380 with a Big Surprise.


  • Please log in to reply
133 replies to this topic

#121 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

 


Posted 22 February 2013 - 12:55 PM

Advertisements

ขอบคุณสำหรับรีวิว โชคดีและโชคร้ายในคราวเดียวกันเลยแฮะ ขอเป็นกำลังใจให้ จขกท ให้ได้รับการติดต่อเรื่องกระเป๋า เร็วๆๆนะครับ


ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลยทั้งสิ้นครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
อ่านเรื่องความรับผิดชอบของสายการบินที่มีต่อ ผดส. แล้ว เครียดแทนคุณ จขกท.เลยครับ
ผมจะรอฟังข่าวต่อไปนะครับ ทางสายการบิน จะทำเช่นไรต่อไป


ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมรีวิวครับ ตอนนี้เรื่องยังคงเงียบอยู่ครับ ไม่การติดต่อใดๆกลับมาทั้งสิ้น


หื้อออ สภาพกระเป๋า ถ้ามีของสำคัญอยู่ในนั้นนี่ แย่แน่ๆๆ


ผมเห็นสภาพกระเป๋าตัวเองตอนแรกแล้วโกรธมากเลยครับ ไม่คิดว่าจะมีสภาพเยินขนาดนั้น แต่ที่โมโหยิ่งกว่าคือไม่มีพนักงานอยู่ที่นั่นสักคน



Advertisements

#122 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 12:59 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่ ตอนแรกแอบอิจฉามากๆ เลย แต่เรื่องกระเป๋านี่ไม่ไหวจริงๆ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกันครับ เห้อ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ถ้าคิดในแง่ดีก็ถือว่าฟาดเคราะห์ครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว และภาพสวย สวย ภาพชัดมาก ครับ


ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ :D

สภาพกระเป๋านี่ไม่ไหวนะ ยับเยินมากกก ขอให้ได้รับการติดต่อกลับมาโดยไว :D
สนามบินสุโขทัยนี่ยังไม่ได้เก็บเลย เดี๋ยวรอบางกอกออกโปรจะไปเก็บในปีนี้เลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะแฟ้ม


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ ตอนนี้มีโปร 945 บาท ของ PG มาแล้ว รีบจองเลยครับ ไปกลับ 2190 บาท ถูกมากๆ

#123 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:13 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่สภาพกระเป๋า...……. ขอให้ทางร้านรีบติดต่อมาเร็วนะครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ส่วนทางร้านและสายการบินขาดการติดต่อมานานละครับ

อยากได้อั้พเกรดบ้างรัยบ้างค่ะ จขกท.โชคดีจังค่ะ อิอิอิ ... รูปถ่ายชัดเจนสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ
เคยเจอเหตุการณ์กระเป๋าพังแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่เจอกับสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และ KLM ค่ะ ทั้งสองสายการบินบริการดีมากๆ ของ SQ นี่เป็นการแจ้งทางอีเมลตามหลังไปค่ะเพราะที่ Belt ไม่เจอพนักงานและจะรีบขับรถกลับโคราช ทาง SQ ก็ใจดีมากรับเรื่องไว้และก็จะให้ส่งกระเป๋าไปซ่อมค่ะ แต่ดิฉันไม่สะดวกเพราะอยู่โคราช ช่างโทรมาดิฉันก็เลยถามว่าส่งไปให้ได้นะคะแต่ดิฉันจะไม่ยอมเสียค่าส่งเด็ดขาด พี่ช่างก็โทรมาหาอีก 2-3 ครั้ง ดิฉันเลยเมลไปหา SQ เล่าเหตุการณ์ว่าไม่สะดวกเพราะอบู่ต่างจังหวัด ทาง SQ เลยเมลตอบว่าให้แจ้งราคาโดยประมาณมาว่าค่าเสียหายเท่าไหร่ เนื่องจากกระเป๋าใบนี้ซื้อทางเนทและไม่มีใบเสร็จ เลยบอกราคาไปพร้อมป้ายห้อยกระเป๋าที่เสียหายไปในราคาเงินปอนด์เพราะซื้อมาจากอังกิด หลังจากนั้นอาทิตย?เดียว SQ ก็โอนเงินมาให้เข้าบัญชีเลยค่ะ บริการประทับใจมาก... ส่วนของ KLM ก็เหมือนกันค่ะ อต่อันนี้แจ้งที่ Belt เลย ได้ใบรับแจ้งมา ช่างก็โทรมาดิฉันก็ไม่สะดวกส่ง เลยเมลไป สำนักงานของ KLM ที่ออสเตรเลียก็โทรมาหาเลยค่ะ เมลคุยกัน โทรคุยกัน 4-5 รอบ ก็สแกนส่งใบเสร็จไป เค้าก็โอนเงินเข้าบัญชีให้ภายใน 1 อาทิตย์เหมือนกันค่ะ ทั้ง 2 สายการบินนี้มีบริการที่ประทับใจจริงๆค่ะ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ และขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำชมเรื่องรูปถ่ายครับ

อ่านเรื่องของคุณ Shopaholic แล้ว SQ บริการได้ดีมากเลยครับ มีความรับผิดชอบมาก สมแล้วครับที่เค้าเป็น 5 ดาว

ส่วน KLM ก็บริการได้ดีไม่แพ้กัน เห็นได้ชัดครับว่าสายการบินใหญ่ๆนั้น มักจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี

แต่ของ Emirates นี่บริการแย่มากครับ

กระเป๋าสภาพแย่มากเลย ไม่รู้จับกระเป๋ากันยังไง ไม่ไหวเลย


ตอนนี้ได้แต่ปลงครับ และหวังว่าเค้่าจะซ่อมได้ดี

#124 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:17 PM

ขอบคุณรีวิวครับ ไม่มีสายการบินไหนเฟอเฟกจริงๆเนอะ !!


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ เห็นด้วยครับ ไม่มีสายการบินไหน Perfect จริง

EK ภายในเคบิ้นดูหรูมากเลยครับผม อาหารน่าทานมากมาย

ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบผม

:)


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ อาหารน่้าทาน แต่รสชาติไม่อร่อยเลยครับ ขากลับอร่อยกว่าเยอะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เห็นสภาพกระเป๋าแบบนี้แล้วรับไม่ได้อ่ะ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ตอนนี้ได้แต่ทำใจ และ ปลง ครับ

โชคดีที่ได้อัพเกรด แต่เรื่องกระเป๋านี่ก็ทำให้เสียความรู้สึกพอสมควรเลยนะครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ เรื่องอัพเกรดนี่ผมรู้สึกโชคดีอยู่นิดๆ แต่พอเจอเรื่องกระเป๋าเสียความรู้มาก แต่ไม่เท่าเสียความรู้กับการดูแลของสายการบินครับ

#125 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:27 PM

ร้านช่่อมกระเป๋านี้เคยใช้บริการครับ แต่กรณีผมบริการดีมากครับ รับส่งถึงที่ งามซ่อมก็ดีครับ ของผม claim กับ TG ครับ


เพราะเป็น TG รึปล่าวครับ ? กระเป๋าผมเคยไม่มากับเที่ยวบินของ TG ก็ยังโทรติดต่อกบผมทุกวันจนกระเป๋ามาถึงหน้าบ้าน นี่ขนาดแค่กระเป๋าไม่ได้มากับเที่ยวบินนั้นนะครับ TG ยังรับผิดชอบได้ดีเลย

สัมภาระเสียหายนี่อาจเกิดขึ้นได้ครับ แต่การรับผิดชอบของสายการบินและสนามบินฮ่องกงนี่สิครับดูไม่เป็นมืออาชีพเลย เอาใจช่วยให้เรื่องราวคลี่คลายในทางที่ดีนะครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ผมว่าแย่ทั้ง 2 ที่เลยล่ะครับ แต่แย่สุดคงจะเป็น Hong Kong ไม่มีแสดงออกต่อความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

เจอประสปการณ์เดียวกัน ตอนบินจาก London ไป Copenhagen กับ SAS รับ bag ของ Eminent ที่แตก เป็นรอยร้าวเล็กๆ แจ้งจนท SAS ที่ baggage service ของ SAS กับ star alliance เขาให้ document sign และเอาใบเอกสารดังกล่่าวกับ tag กระเป๋าไปรับเอารุ่นที่ใกล้กันที่ไหนก็ได้ อยากได้ Rimowa แต่ตอนนั้น size เล็กที่มีมีแต่ Samsonite ผมเลยได้ถอย Samsonite ใบใหม่ที่ Oslo ขากลับ แลกกับใบเก่าที่ร่วมชีวิตมากกว่า 3 ปี
อีกครั้งตอนกลับจากเมืองไทย กระเป๋า แตก แต่มาเจอที่ตอนผ่าน custom LHR ปรากฏโทรไป office TG ที่ London จนท คนอังกฤษรับสายตอบได้เยินมากว่าคงแตกตอนลากลง tube station มั้งไม่มีหลักฐาน เซ็งมาก แถมบอกว่าเรามั่วมากๆๆๆ ทำเรื่องร้องเรียนไปก็เงียบ
เพราะฉนั้นกฏกติกา หากกระเป๋าร้าว บุบ แตกต้องแลกให้จบไม่ได้ document ไม่ออก แต่จะเสียวตอนต่้องรีบออกไปจาก airport หรือต้องต่อรถรอบดึก แล้วจนท ของ airline ที่ baggage claim มันหายตัวไป ไม่อยู่ที่ counter นะครับ กรี้ดแน่ๆ
เคยเห็นที่ LAX มีคนกระเป๋าแตกจาก India อะไรประมาณนี้ ต้องต่อ domestic อีก terminal หนึ่ง จะแจ้งกระเป๋าแตกไม่เจอ จนท ของ airline เลยต้องเลยตามเลย เศร้าแทน
สรุป กระเป๋าแตกจาก airline กัดไม่ปล่อยจนกว่าจะได้ document ส่งซ่อม เอาออกจาก custom declaration แล้ว ยากมากจะต่อติดครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ไม่ทราบว่าคุณ ktheerasuk เป็น Gold Member หรือ First Class Passenger รึปล่าวครับ? ถึงได้รับการดูแลดีแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ก็ถือว่าสายการบินนั้นๆดูแลผู้โดยสาร และ มีความรับผิดชอบเกินความคาดหมายมากๆครับ

ขอบคุณสำหรับ review ครับ
อารมณ์ดีใจที่ได้ up grade เป็น Biz มันทดแทนไม่ได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงๆ
ขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ใช่ครับ เรื่องนี้ไม่สามารถทดแทนความเสียหายที่เกิดขึ้นได้เลย

#126 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:33 PM

ร้านนี้รู้สึกจะรับจ็อบทุกสายการบินเลยนะครับ :rolleyes:

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

เรื่องกระเป๋า อันนี้ไม่อยากให้โทษ EK เลย
โทษ outsource ห่วย ซวย 2 ที่เลย ทั้ง HKG และร้านซ่อม

ถ้าร้านซ่อมไม่แจ้งกลับ EK ก็ไม่รับรู้หรอก

แนะนำว่าอย่ารอ โทรไป EK เลย ธุรกิจนี้ไม่ดิ้นรนเองไม่ได้อะไรหรอก คนบ่นเยอะๆ เดี๋ยวก็เปลี่ยน outsource เอง




ดูแลดีมากๆๆ อันนี้บิน F + มีGold รึเปล่า จัดให้ขนาดนี้ ที่เคยโดนยังไม่ได้ขนาดนี้เลย

เห็นด้วย กระเป๋ามีปัญหา เดินออกเมื่อไหร่ สายดิ้นเป็นปลาไหลทุกที


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ จริงๆก็อยากให้ EK รู้เรื่องครับ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องไปถึงรึปล่าว หรืออยู่แค่ใน BFS? กับ Jardine?

อีกอย่างถ้ามีพนักงานอยู่ที่เคาท์เตอร์สนามบินที่ฮ่องกงตั้งแต่แรกเค้าจะว่าอย่างไรบ้าง? อยากรู้จริงๆ

เสียดายกระเป๋าแทน แต่ก็ถือว่าเสมอตัวไปก็ได้นะครับ เพราะได้อับเกรด


อย่างนี้ไม่ถือว่าเสมอตัวนะครับ ผมไม่ได้ขอร้องให้มาอัพเกรดผมเป็น Business Class นะ และสิ่งที่เกิดขึ้นกับความรับผิดชอบของสายการบิน แทบไม่สามารถหาอะไรมาแทนที่ความรู้สึกที่เสียไปกับสายการบินแล้วล่ะ

เป็นผม เหวี่ยงใส่อย่างเดียวไม่พอ ต้องจัดการทางสายการบิน เอาให้อาย ถ้าข้างในเป็นของที่แตกง่าย ราคาแพง ทางสายการบินก็คงปัดความรับผิดชอบ และ คงโทษ คนขับรถลากเครื่องบินมั่ง (อ่านแล้วของขี้น)

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ภาพสวย รอติดตามครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ถึงทุกวันนี้ยังคงเงียบอยู่ครับ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาทั้งสิ้น

#127 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:41 PM

ตกใจกับสภาพกระเป๋า Jeep น่าจะทนพอสมควร เค้าทำอะไรกับมันถึงได้กลายร่างเป็นแบบนั้น แต่ยังไงก็ตาม รู้สึกไม่ดีกับ Post flight service มากๆก็ครั้งนี้เอง

ขอบคุณครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ โดยปกติแล้วกระเป๋าผมตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ถือว่าทนมากเลยครับ ไม่เคยบุบ หรือ แตก หรือ Zip แตก แบบนั้นเลยครับ ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้มากครับพี่

ดีจังเลยที่ไอ้อับเกรดครับ แต่เรื่องกระเป๋านี้รับไม่ได้เหมือนกัน มี tag Business class แล้วน่าจะดูแลให้ดีๆกว่านี้หน่อย

ยังไงก็ขอบคุณกับรีวิวสวยๆนี้นะครับ

ว่าแต่ โทรศัพท์ยี่ห้ออะไรครับ รูบสวยยยยสวย


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ ตอนนี้สายการบินยังไม่ติดต่อกลับมาเลยครับ เซ็งมาก

ขอบคุณสำหรับคำชมอีกครั้งนะครับ

ผมใช้ iPhone 4s ถ่ายทั้งหมดของรีวิวครึ่งแรกเลยครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับพี่ Trooperz

บางทีผมก็มองว่า EK เป็นสายการบินที่โตเร็วมาก (อาจมากจนเกินไป) จนขาดความละเอียดในบางด้าน (ที่ไม่ใช่ hard product เพราะนั่นเลิศจริง)
อย่างน้อยพี่ก็ได้เจอประสบการณ์ดีๆ ที่ฮ่องกงนะครับ คงเที่ยวกันสนุก :)


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ พี่ว่าทาง Emirates ยังคงต้องพัฒนาการบริการรวมถึงการอบรม Outsorce ของตัวเองในหลายๆด้านเลยละครับ

น่านั่งมากกกกกกก ดูสะอาด หรูหรามากๆครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ Product เค้าดีจริง อะไรจริง ครับ

#128 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:45 PM

ขอบคุณมากครับ ๆ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวขากลับครับ ^^


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ


ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
ผมเจอปัญหากระเป๋าเสียหายจากฮ่องกงมาด้วยเอมิเรตส์เหมือนกัน มาเคลมที่สุวรรณภูมิก็ไม่ได้รับความสะดวกเลยครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ งั้นแสดงว่าเป็นที่ความรับผิดชอบของทาง Outsource แล้วละครับ ที่ไม่มีการดำเนินเรื่องใดๆทั้งสิ้นให้แก่ผู้โดยสาร

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

#129 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 01:57 PM

รีวิวทำได้ดีมากครับ ตามดูรูปอย่างละเอียด ตั้งใจทำดีจริงๆ แต่ highlight ของรีวิว อยู่ที่ กระเป๋าแตกตอนขาไปจริงๆ

สิ่งหนึ่งสำหรับผมในการวัดสายการบินห้าดาว หรือ ในการยกระดับให้เป็น legacy airlines ให้นั้น ผมรวมถึง after sale service ด้วยละครับ
และรวมถึง การแก้ปัญหา irregularity ที่เกิดขึ้นนั้น สายการบินเก่าแก่ หรือ legacy airlines มักทำได้ดีกว่าสายการบินใหม่ๆ เพราะประสปการณ์ล้ำค่ามีมากกว่า
สิ่งนี้ละครับที่ทำให้ผู้โดยหลายๆคน เลือก ให้ความเป็น loyalty กับสายการบินนั้นๆ ผมคนนึงละครับ

สายการบินใหม่ๆมาแรงแซงทางโค้ง มักจะทำได้เกินเต็มสิบบนเคบิน แต่มักสอบตกหากมีเรื่องแปลก พิสดารเกิดขึ้น
ตัวอย่างเล็กน้อยเช่น ตอนสนามบินปิดเอย หรือซึนามิ ภูเขาไฟประทุปิดน่านฟ้าในยุโรปที่เกิดขึ้น
ใช่ครับมันไม่ใช่ความผิดสายการบินแม่แต่น้อย แต่สายการบิน legacy รู้มีธีที่ช่วยเหลือผู้โดยสารมากกว่า 1-2-3-4 ต้องทำอะไร อย่างไร แก้ปัญหาได้รวดเร็ว

เพื่อนสองคนบินกลับยุโรป ตอนน่านฟ้าปิดเพราะภูเขาไฟระเบิด คนนึงบิน Emirates to CDG อีกคนบิน SAS to CPH
การติดต่อเปลี่ยนเที่ยวบินและทราบข่าวสารโดยตรงจากทางสายการบิน (ไม่ใช่อ่านดูเอาทาง internet) นั้น เพื่อนที่บิน SAS บอกเลย สายการบินทำให้รู้สึกว่าไม่ทิ้งกัน
มีการติดต่อผู้โดยสารทาง e-mail ที่ได้ให้ไว้และ โทรถึงเบอร์ไทร Denmark ที่นำมา (เพื่อนก็ต้องเสีย roaming เองอะนะ)
ใน ขณะที่สายการบินใหญ่อย่าง EK จ้าละหวั่นไปหมด เพราะเที่ยวบินและผู้โดยสารที่มีมาก และพนักงานที่เมื่อเทียบต่อหัวผู้โดยสารแล้วน้อยนิด
เพื่อนที่บิน EK ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตั๋วหรือทราบที่นั่งของเที่ยวบินที่ว่างได้เลยหลังน่านฟ้าเปิด ข้อมูลทางอินเตอร์เนทก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก out of reach
ตัวอย่างเล็กน้อย หนึ่งตัวอย่างละครับ

อาจเป็นเพราะสายการบินใหม่ๆเน้น outsource handling agent ลูกเดียว ไม่ได้ไปพิถีพิถันกำกับ outsource ว่า ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำไง
ให้ บริษัท outsource แก้ปัญหาแทนสายการบินเอาเอง outsource ไม่ดีก็เปลี่ยน แต่กระนั้นเสียลูกค้าไปกี่คนแล้วละครับ เพราะมันต้องเสื่อมมากะหลายลูกค้าแล้ว

ยังไงผมก็ใช้บริการ legacy airlines ต่อไปตราบเท่าที่ยังสามารถเลือกได้ วันไหนหมดตังค์ และอยากเที่ยวก็คงต้องยอมรับชะตากรรมไปละครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวและประสปการณ์อีกครั้งครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

ผมเห็นด้วยมากๆกับพี่ flyvirgin ครับ ที่สายการบิน Legacy Airlines นั้นสามารถดูแลผู้โดยสารได้ดีกว่าในหลายๆด้าน และทำให้เกิดเป็น Brand Royalty แก่ผู้โดยสาร ในขณะที่สายการบินใหม่ๆ น้น outsource handling agent ซึ่งถ้าไม่ดีก็เสียลูกไปหลายล่ะครับ อย่างน้อยตอนนี้ก็ผม และ เพื่อนผม รวมถึงคนที่รู้จักผมอีก ถ้าเป็นไปได้ผมก็คงจะแนะนำสายการบินอื่น และถ้าผมไม่ได้ตั๋วโปรโมชั้นในราคา 6+++ และความอยากลองอะไรใหม่ๆ ผมก็คงไม่ได้ใช้บริการสายการบินนี้ไป ฮ่องกง แน่นอนครับ

#130 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 22 February 2013 - 02:03 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

เป็นรีวิวที่ละเอียด ละออ จริงๆ รูปเยอะ โดยเฉพาะ เครื่องบิน เต็มๆ เลย คับ ชอบบบบ
ส่วนปํญหา กระเป่าแตกแบบนั้น ผมเองยังไม่เคยเจอ (ไม่อยากเจอด้วย)
อาหารบนเครื่องแลดูน่ารับประทานอย่างที่สุด ชอบตรงให้ไวน์มาเป็นขวด แบบนี้ ที่สุด คับ
ขอบคุณสำหรับ รีวิว นะคับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ อาหารขากลับรสชาติอร่อยกว่าขามาเยอะครับ ส่วนไวน์ขาวรสชาติดีทีเดียวครับ

ขากลับก็สวยงามไม่แพ้กันเลยครับผม

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกครั้งนะครับ


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆ ครับ ^^


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวนะครับ

#131 TripleSeven

TripleSeven

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,818 posts
  • LocationBangkok, TH, Chicago, IL.

Posted 22 February 2013 - 04:36 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ถ้าใช้กระเป๋าผ้าใบราคาไม่แพง ถึงมันจะหล่นจากสายพานสูงหลายเมตร ก็น่าจะเสียหายน้อยกว่าพวก fiber หรือ aluminum ครับ

#132 ainboston

ainboston

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 516 posts

Posted 27 March 2013 - 06:28 AM

รีวิวทำได้ดีมากครับ ตามดูรูปอย่างละเอียด ตั้งใจทำดีจริงๆ แต่ highlight ของรีวิว อยู่ที่ กระเป๋าแตกตอนขาไปจริงๆ

สิ่งหนึ่งสำหรับผมในการวัดสายการบินห้าดาว หรือ ในการยกระดับให้เป็น legacy airlines ให้นั้น ผมรวมถึง after sale service ด้วยละครับ
และรวมถึง การแก้ปัญหา irregularity ที่เกิดขึ้นนั้น สายการบินเก่าแก่ หรือ legacy airlines มักทำได้ดีกว่าสายการบินใหม่ๆ เพราะประสปการณ์ล้ำค่ามีมากกว่า
สิ่งนี้ละครับที่ทำให้ผู้โดยหลายๆคน เลือก ให้ความเป็น loyalty กับสายการบินนั้นๆ ผมคนนึงละครับ

สายการบินใหม่ๆมาแรงแซงทางโค้ง มักจะทำได้เกินเต็มสิบบนเคบิน แต่มักสอบตกหากมีเรื่องแปลก พิสดารเกิดขึ้น
ตัวอย่างเล็กน้อยเช่น ตอนสนามบินปิดเอย หรือซึนามิ ภูเขาไฟประทุปิดน่านฟ้าในยุโรปที่เกิดขึ้น
ใช่ครับมันไม่ใช่ความผิดสายการบินแม่แต่น้อย แต่สายการบิน legacy รู้มีธีที่ช่วยเหลือผู้โดยสารมากกว่า 1-2-3-4 ต้องทำอะไร อย่างไร แก้ปัญหาได้รวดเร็ว

เพื่อนสองคนบินกลับยุโรป ตอนน่านฟ้าปิดเพราะภูเขาไฟระเบิด คนนึงบิน Emirates to CDG อีกคนบิน SAS to CPH
การติดต่อเปลี่ยนเที่ยวบินและทราบข่าวสารโดยตรงจากทางสายการบิน (ไม่ใช่อ่านดูเอาทาง internet) นั้น เพื่อนที่บิน SAS บอกเลย สายการบินทำให้รู้สึกว่าไม่ทิ้งกัน
มีการติดต่อผู้โดยสารทาง e-mail ที่ได้ให้ไว้และ โทรถึงเบอร์ไทร Denmark ที่นำมา (เพื่อนก็ต้องเสีย roaming เองอะนะ)
ใน ขณะที่สายการบินใหญ่อย่าง EK จ้าละหวั่นไปหมด เพราะเที่ยวบินและผู้โดยสารที่มีมาก และพนักงานที่เมื่อเทียบต่อหัวผู้โดยสารแล้วน้อยนิด
เพื่อนที่บิน EK ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตั๋วหรือทราบที่นั่งของเที่ยวบินที่ว่างได้เลยหลังน่านฟ้าเปิด ข้อมูลทางอินเตอร์เนทก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก out of reach
ตัวอย่างเล็กน้อย หนึ่งตัวอย่างละครับ

อาจเป็นเพราะสายการบินใหม่ๆเน้น outsource handling agent ลูกเดียว ไม่ได้ไปพิถีพิถันกำกับ outsource ว่า ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำไง
ให้ บริษัท outsource แก้ปัญหาแทนสายการบินเอาเอง outsource ไม่ดีก็เปลี่ยน แต่กระนั้นเสียลูกค้าไปกี่คนแล้วละครับ เพราะมันต้องเสื่อมมากะหลายลูกค้าแล้ว

ยังไงผมก็ใช้บริการ legacy airlines ต่อไปตราบเท่าที่ยังสามารถเลือกได้ วันไหนหมดตังค์ และอยากเที่ยวก็คงต้องยอมรับชะตากรรมไปละครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวและประสปการณ์อีกครั้งครับ

So true. You've earned it!



#133 Korawit

Korawit

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 494 posts
  • LocationKKC

Posted 26 July 2013 - 04:51 PM

TNX



#134 phetphutorn

phetphutorn

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,516 posts
  • LocationVTCC , VLLB

Posted 26 July 2013 - 06:36 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับ






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.