Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

First Experience on Emirates' A380 with a Big Surprise.


  • Please log in to reply
133 replies to this topic

#101 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

 


Posted 13 February 2013 - 06:41 PM

Advertisements

747-400 ของ UA ครับ

IMG_8247.JPG

จากนั้นกัปตันก็เหิรฟ้าสู่กรุงเทพมหานคร

IMG_8253.JPG

เมื่อเครื่องเริ่มไต่ระดับได้ที่ ไฟในเคบินก็เริ่มส่วางขึ้นครับ

IMG_8260.JPG

ตามมาด้วย Mood Light สีชมพูอมม่วงครับ


IMG_8261.JPG





Advertisements

#102 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:43 PM

จากนั้นก็รื้อๆ ค้นๆ กระเป๋าหน้าที่นั่งออกมาครับ

IMG_8312.JPG

แล้วอาหารค่ำก็มาเสิร์ฟครับ เนื่องจากผมจองอาหารไว้เป็น Sea Food Meal ครับ ทำให้ได้อาหารก่อนใคร ^_^

IMG_8262.JPG

เมื่อเปิกห่อฟรอยด์ออกมาครับ น่าทานมาก !!!! :wub:


IMG_8271.JPG



#103 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:46 PM

Appetizer วันนี้เป็น สลัดปลาแซลม่อนย่างและเนื้อมะม่วงครับ ^_^

IMG_8264.JPG

ขนมปัง

IMG_8270.JPG


สำหรับ Main Course ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร ขอตั้งชื่อว่า Pasta White Sauce แล้วกันนะครับ จานนี้รสชาติอร่อยมากครับ คิดว่าน่าจะโหลดจาก Catering ที่ ฮ่องกง ซึ่งอร่อยมาก อร่อยกว่า Catering จากไทย อีกครับ :D :D :D


IMG_8272.JPG



#104 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:48 PM

Dessert เป็น เหมือนวุ้นถั่วแดงอ่ะครับ

IMG_8266.JPG

อุปกรณ์รับประทานอาหารใส่ ซองมาเรียบร้อยครับ

IMG_8267.JPG

ผ้าเย็นกลิ่นมะนาวหอมชื่นใจ


IMG_8269.jpg



#105 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:50 PM

หอยเชลล์ชิ้นใหญ่และนุ่มมาก :P :P :P

IMG_8275.JPG

กุ้งตัวใหญ่หวานกรอบ อร่อยมากๆครับ :wub: :wub: :wub:

IMG_8276.JPG

แล้วลูกเรือก็เดิน Drink Cart ครับ เลยขอ White wine มา 1 ขวด


IMG_8277.JPG



#106 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:52 PM

จากนั้นผมก็ดูหนัง เล่นเกมส์ไปเรื่อยๆ สักพักลูกเรือก็เริ่มเก็บถาดอาหาร

IMG_8278.JPG

แล้วไฟในเคบินก็ดับลง


IMG_8279.JPG



#107 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:54 PM

นึกขึ้นได้ว่าลืมถ่ายหมอนครับ แฮะๆ

IMG_8286.JPG

Remote Control เป็นแบบเดียวกับของชั้น Business Class เลยครับ ด้านหน้า

IMG_8288.JPG
ด้านหลัง


IMG_8287.JPG



#108 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:56 PM

จากนั้นก็กลับไปดูหนังต่อ จนจบพอดี กัปตันก็ประกาศลดระดับสู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิแล้วครับ


IMG_8280.JPG

IMG_8285.JPG

แล้ว ลูกเรือก็เริ่มเดินเก็บ Headset และผ้าห่มครับ

IMG_8289.JPG

เมื่อเก็บ Headset ไปแล้ว ผมไม่มีอะไรทำก็เลยมาดู Flight Information เล่นๆ


IMG_8290.JPG



#109 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 06:59 PM

แล้วไฟในเคบินก็ดับลง

IMG_8298.JPG

เริ่มเห็นพื้นด้านล่างแล้วครับ


IMG_8302.JPG

ถึงแล้วววววววว


IMG_8314.JPG



#110 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 07:01 PM

บรรยากาศภายในเคบินครับ เงียบสงบ

IMG_8315.JPG

หมดเวลาสนุกแล้วสิ :wacko:

IMG_8317.JPG


บ๊าย บาย


IMG_8318.JPG



#111 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 07:06 PM

ตามเค้าไปกันเลยครับ

IMG_8319.JPG

Immigration เลี้ยวขวาครับ

IMG_8320.JPG

วันนี้ EK385 รับกระเป๋าที่สายพานหมายเลข 19 ครับ


IMG_8322.JPG



#112 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 13 February 2013 - 07:21 PM

IMG_8323.JPG



สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ มีหลายๆอย่างที่ประทับใจจากการบริการในไฟล์ทขาไปมากๆครับ ลูกเรือทุกคน Nice & Friendly มากๆ แต่มาไม่ปลื้มก็เพราะทำกระเป๋าผมพังเสียหายนี่ล่ะครับ แถม Outsource ที่ฮ่องกงบริการห่วยได้อีก Service mind ไม่มีใดๆทั้งสิ้น ทางสายการบินน่าจะไปจ้างบริษัทอื่นให้เข้ามาดูแลในส่วนนี้แทนนะครับ ( Ground Operation ทั้งหมด )

คราวนี้มาดูขากลับกันบ้างครับ สำหรับเที่ยวบินขากลับ Smooth ดีครับ ไม่มีอะไร การบริการอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ก็ยังมีเรื่องให้รู้สึกตลกกับการบริการของลูกเรือบางคนครับ

1. ลูกเรือฝรั่งผู้ชาย ถามเมนูอาหารที่จะรับจากฝรั่งด้านข้างของผมโยใช้คำว่า "What do you want to eat?" เอิ่มมม ผมว่าน่าจะใช้คำศัพท์ทีมันดีกว่านี้นะครับ แล้วเท่าที่เคยใช้บริการสายการบินอื่นๆมาผมว่าลูกเรือ Asian ใช้คำพูดและถ้อยคำที่ฟังดูสุภาพมากครับ

2. ตอนที่เครื่องกำลังลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลูกเรือก็เดินเก็บผ้าห่มตามปกติ แต่ที่แปลกคือ ฝรั่งด้านข้างผม (อีกแล้ว!!) นอนหลับอยู่ แล้วลูกเรือที่กำลังเก็บผ้าห่มนั้นเรียกแต่เค้าไม่ตื่น ลูกเรือคนนั้นเลยดึงผ้าห่มออกมา แล้วก็บอกฝรั่งคนนั้นว่า I need your blanket แล้วก็ดึงไปเลยครับ ก็เป็นประสบการณ์ที่พบเจอแล้วรู้สึกแปลกดีครับ ... แอบสงสารฝรั่งคนข้างๆมาก แต่ก็ไม่เห็นเค้าบ่นอะไร รึเค้าเป็นคนง่ายๆอะไรๆก็ได้มั้งครับ 555

สุดท้ายนี้ก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว เพราะระเบิดลงไปหมดแล้ว เอาเป็นว่าขอจบรีวิวการเดินทางในครั้งนี้ไว้เท่านี้ครับ แล้วพบกันเร็วๆนี้ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

Happy Valentine's Day ครับ


  • sanchez likes this

#113 00SNook00

00SNook00

    สมาชิกใหม่กิ๊ก

  • Members
  • 13 posts
  • LocationChiang Rai,Thailand

Posted 13 February 2013 - 09:32 PM

ขอบคุณมากครับ ๆ

#114 PeterP.™

PeterP.™

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,017 posts
  • LocationBetween the moon and New York City

Posted 13 February 2013 - 10:01 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวขากลับครับ ^^

#115 sanchez

sanchez

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 911 posts
  • LocationBangkok

Posted 14 February 2013 - 11:14 AM


ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

ผมเจอปัญหากระเป๋าเสียหายจากฮ่องกงมาด้วยเอมิเรตส์เหมือนกัน มาเคลมที่สุวรรณภูมิก็ไม่ได้รับความสะดวกเลยครับ


#116 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 14 February 2013 - 02:30 PM

รีวิวทำได้ดีมากครับ ตามดูรูปอย่างละเอียด ตั้งใจทำดีจริงๆ แต่ highlight ของรีวิว อยู่ที่ กระเป๋าแตกตอนขาไปจริงๆ

สิ่งหนึ่งสำหรับผมในการวัดสายการบินห้าดาว หรือ ในการยกระดับให้เป็น legacy airlines ให้นั้น ผมรวมถึง after sale service ด้วยละครับ
และรวมถึง การแก้ปัญหา irregularity ที่เกิดขึ้นนั้น สายการบินเก่าแก่ หรือ legacy airlines มักทำได้ดีกว่าสายการบินใหม่ๆ เพราะประสปการณ์ล้ำค่ามีมากกว่า
สิ่งนี้ละครับที่ทำให้ผู้โดยหลายๆคน เลือก ให้ความเป็น loyalty กับสายการบินนั้นๆ ผมคนนึงละครับ

สายการบินใหม่ๆมาแรงแซงทางโค้ง มักจะทำได้เกินเต็มสิบบนเคบิน แต่มักสอบตกหากมีเรื่องแปลก พิสดารเกิดขึ้น
ตัวอย่างเล็กน้อยเช่น ตอนสนามบินปิดเอย หรือซึนามิ ภูเขาไฟประทุปิดน่านฟ้าในยุโรปที่เกิดขึ้น
ใช่ครับมันไม่ใช่ความผิดสายการบินแม่แต่น้อย แต่สายการบิน legacy รู้มีธีที่ช่วยเหลือผู้โดยสารมากกว่า 1-2-3-4 ต้องทำอะไร อย่างไร แก้ปัญหาได้รวดเร็ว

เพื่อนสองคนบินกลับยุโรป ตอนน่านฟ้าปิดเพราะภูเขาไฟระเบิด คนนึงบิน Emirates to CDG อีกคนบิน SAS to CPH
การติดต่อเปลี่ยนเที่ยวบินและทราบข่าวสารโดยตรงจากทางสายการบิน (ไม่ใช่อ่านดูเอาทาง internet) นั้น เพื่อนที่บิน SAS บอกเลย สายการบินทำให้รู้สึกว่าไม่ทิ้งกัน
มีการติดต่อผู้โดยสารทาง e-mail ที่ได้ให้ไว้และ โทรถึงเบอร์ไทร Denmark ที่นำมา (เพื่อนก็ต้องเสีย roaming เองอะนะ)
ใน ขณะที่สายการบินใหญ่อย่าง EK จ้าละหวั่นไปหมด เพราะเที่ยวบินและผู้โดยสารที่มีมาก และพนักงานที่เมื่อเทียบต่อหัวผู้โดยสารแล้วน้อยนิด
เพื่อนที่บิน EK ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตั๋วหรือทราบที่นั่งของเที่ยวบินที่ว่างได้เลยหลังน่านฟ้าเปิด ข้อมูลทางอินเตอร์เนทก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก out of reach
ตัวอย่างเล็กน้อย หนึ่งตัวอย่างละครับ

อาจเป็นเพราะสายการบินใหม่ๆเน้น outsource handling agent ลูกเดียว ไม่ได้ไปพิถีพิถันกำกับ outsource ว่า ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำไง
ให้ บริษัท outsource แก้ปัญหาแทนสายการบินเอาเอง outsource ไม่ดีก็เปลี่ยน แต่กระนั้นเสียลูกค้าไปกี่คนแล้วละครับ เพราะมันต้องเสื่อมมากะหลายลูกค้าแล้ว

ยังไงผมก็ใช้บริการ legacy airlines ต่อไปตราบเท่าที่ยังสามารถเลือกได้ วันไหนหมดตังค์ และอยากเที่ยวก็คงต้องยอมรับชะตากรรมไปละครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวและประสปการณ์อีกครั้งครับ
  • Trooperz, PeterP.™, ainboston and 1 other like this

#117 alokaya

alokaya

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3,694 posts
  • Location+เกษตร บางเขน+

Posted 14 February 2013 - 03:32 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม

#118 lilomelody

lilomelody

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 847 posts
  • Locationbkk

Posted 14 February 2013 - 05:13 PM

เป็นรีวิวที่ละเอียด ละออ จริงๆ รูปเยอะ โดยเฉพาะ เครื่องบิน เต็มๆ เลย คับ ชอบบบบ
ส่วนปํญหา กระเป่าแตกแบบนั้น ผมเองยังไม่เคยเจอ (ไม่อยากเจอด้วย)
อาหารบนเครื่องแลดูน่ารับประทานอย่างที่สุด ชอบตรงให้ไวน์มาเป็นขวด แบบนี้ ที่สุด คับ
ขอบคุณสำหรับ รีวิว นะคับ

#119 MuteSwan

MuteSwan

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,132 posts
  • LocationGuangzhou, Bangkok, Phuket

Posted 14 February 2013 - 09:37 PM

ขากลับก็สวยงามไม่แพ้กันเลยครับผม

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกครั้งนะครับ

#120 Snow

Snow

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 268 posts
  • LocationRiverside, California

Posted 16 February 2013 - 04:42 PM

ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆ ครับ ^^




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.